รวบแล้ว! พลทหารจี้ชิงทอง 5 บาทที่สระบุรี

รวบแล้ว! พลทหารจี้ชิงทอง 5 บาทที่สระบุรี

รวบแล้ว! พลทหารจี้ชิงทอง 5 บาทที่สระบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้ว "พลทหาร" เมืองสระบุรี จี้ชิงทอง 5 บาท หนีกบดาน จ.ระยอง สารภาพนำเงินไปใช้หนี้เพื่อน เพราะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย 

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุม นายภานุวัฒน์ อายุ 21 ปี ชาว จ.สระบุรี พลทหารของสังกัดหนึ่ง ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลมณฑลทหารบก ลงวันที่ 19 กันยายน 2560 ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง 

จากกรณี เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นายภานุวัฒน์ ได้ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น น้ำหนักรวม 5 บาทจากร้านทองบรรเจิด จ.สระบุรี แล้วพยายามจะวิ่งหลบหนีออกจากร้าน แต่ประตูร้านปิดล็อคไว้ นายภานุวัฒน์ จึงใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 ยิงประตู จำนวน 1 นัด จนกระจกประตูแตกแล้ววิ่งขึ้นรถยนต์ขับหลบหนีไป 

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายภานุวัฒน์ และ หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถจับกุมนายภานุวัฒน์ พร้อมยึดเงินที่ได้จากการขายทองเหลือ 30,700 บาท 

จากการสอบถาม นายภานุวัฒน์ ระบุว่า ตนเองเป็นพลทหาร อีก 6 เดือนจะปลดประจำการ ได้ก่อเหตุชิงทองเพราะมีหนี้สินที่กู้ยืมเงินจากเพื่อนประมาณ 20,000 บาท เนื่องจากเป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือย ชอบกินเที่ยว ดื่มสุราตามสถานบริการเป็นประจำ หลังแถลงข่าวเสร็จ ได้คุมตัว นายภานุวัฒน์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนำชี้ในที่เกิดเหตุร้านทองบรรเจิด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook