ผู้โดยสารระทึก! เครื่องบินขัดข้อง หน้ากากหล่นลงมาแต่ไร้ออกซิเจน

ผู้โดยสารระทึก! เครื่องบินขัดข้อง หน้ากากหล่นลงมาแต่ไร้ออกซิเจน

ผู้โดยสารระทึก! เครื่องบินขัดข้อง หน้ากากหล่นลงมาแต่ไร้ออกซิเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารแชร์ประสบการณ์ระทึก เครื่องบินมีปัญหา ห้องโดยสารร้อน หน้ากากออกสิเจนหล่นลงมา แต่ไม่มีอากาศ ไร้การเยียวยา

(19 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กมากกว่าหนึ่งราย ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ระทึกบนเครื่องบิน ปลายทางอุบลราชธานี ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 60 ของสายการบินโลว์คอสต์แห่งหนึ่งว่า ขณะเครื่องเทคออฟเพียง 10 นาที พบว่าอากาศบนเครื่องร้อน สักพักก็มีสายออกซิเจนหล่นลงมาเงียบๆ ปล่อยให้ผู้โดยสารมองหน้ากันเลิกลั่กเกือบนาที จนกระทั่งมีประกาศให้ใส่หน้ากาก แต่ปรากฏว่าหน้ากากไม่มีอากาศไหลออกมา ผู้โดยสารต้องยอมหายใจแผ่วรับอากาศจากภายในเครื่องบินแทน

ต่อมา นักบินได้ประกาศว่ามีความผิดปกติ จึงต้องบินกลับไปสนามบินดอนเมือง ระหว่างทางวนกลับมีผู้โดยสารเป็นลม อาเจียน ปวดหูแทบระเบิด หน้ากากออกซิเจนเสีย ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทน พนักงานไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ ไม่มีพยาบาล ไม่มีการเยียวยาจิตใจหลังเกิดเหตุ เมื่อเครื่องลงจอดก็ไม่มีการชี้แจงหรือแนะนำใดๆ ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อจึงปรึกษากับเพื่อนว่าจะยกเลิกตั๋ว จึงไปที่เคาน์เตอร์บริการ แต่พนักงานแจ้งว่าคืนเงินให้ไม่ได้ หากจะคืนเงินได้กรณีเดียวคือเครื่องดีเลย์เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แอดมินแฟนเพจ Ubon Ratchathani Moving Forward ระบุว่า ตนอยู่บนเครื่องบินไฟลท์เกิดเหตุ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กำหนดบิน 07.30 น. ปลายทางอุบลราชธานี ต้องบินกลับสนามบินดอนเมือง หลังขึ้นบินได้ประมาณ 15 นาที เนื่องจากขัดข้องทางเทคนิค ขอขอบคุณกัปตันที่นำเครื่องลงและส่งผู้โดยสารสู่ภาคพื้นอย่างปลอดภัยทุกคน เป็นเหตุให้เที่ยวบินล่าช้า และแจ้งเปลี่ยนเครื่องกำหนดการใหม่ของเที่ยวบินเป็น 09.30 น. ต่อมาทางสายการบินได้ทำการเปลี่ยนเครื่องบิน และออกจากสนามบินดอนเมืองเมื่อเวลา 10.25 น. ถึงอุบลราชธานี เมื่อเวลา 11.30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook