ทั่วแคว้นแดนลูกทุ่ง

ทั่วแคว้นแดนลูกทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุริยง ยอแสง

.....กลับมาแล้วจากทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป ช่วงนี้สาว จินตหรา พูนลาภ คุยฟุ้งได้ไม่เลิก เพราะที่โน่นเพลง มิสซิสเหี่ยน ดังเอามากๆ ในหมู่สาวอีสานที่ไปได้สามีฝรั่ง

.....อดีตเหยี่ยวข่าวสาว ดารัน สุวรรณรัตน์ ผันตัวเองมาจับไมค์ร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต ออกอัลบั้ม ดารัน ฉันเลวหรือเธอนอกใจ ในสังกัดทำนองเรคคอร์ด วางแผงแล้ว

.....ทั้งบ่มทั้งเคี่ยวจนได้ที่แล้ว อ.เฉลิม สุขโชค คนทำเพลงชื่อดัง ก็เตรียมเข็นนักร้องน้องใหม่ สวรส รุ้งไพลิน ที่มีร่องเสียงเดียวกับศิษย์เก่า ดวงตา คงทอง ออกมาให้ได้ฟังกันเร็วๆ นี้

.....ช่วงนี้ขลุกอยู่ในห้องทำงานแบบไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน เพราะ หนู มิเตอร์ ต้องปั่นเพลงชุดใหม่ให้ หลวงไก่ ที่ต้องให้เสร็จตามแผนที่วางไว้เดือนเม.ย. แถมกระซิบมาว่าชุดนี้คงสไตล์ หลวงไก่ ไว้ก็จริง แต่ก็มีอะไรมากกว่านั้น

.....ส่วนงานเพลงชุดใหม่ของตัวเอง หนู มิเตอร์ ก็ยังเอาใจแฟนคลับรุ่นคุณแม่ ที่เคยถูกอกถูกใจกันจากชุด ลูกทุ่งมิเตอร์ จนสมัครมาเป็นแฟนคลับทุกวันนี้

.....ที่ได้ฟังกันแล้วก็อัลบั้ม ปิดเครื่องเคลียร์ใจ ของสาวเสียงอ้อน พร อภิรดี หมอลำสาวจากวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง งานเพลงชุดนี้ค่ายชัวร์ ออดิโอ รับประกันความไพเราะ

.....ว่ากันถึงค่ายชัวร์ ออดิโอ ปีนี้นายห้าง เปิ้ลวิวัฒน์ ไทยวัฒนานนท์ วางหมากงานเพลงเอาไว้ ที่เดินหน้าไปแล้วก็ปั้นหนุ่มน้อยรูปหล่อเสียงดี ตุ้ม จ่านกร้อง ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้เพียบ

......ด้านนักร้องเบอร์หนึ่ง ฝน ธนสุนทร มีคิวออกอัลบั้มช่วงกลางปี จะหยิบเอาเพลงเก่าของ ติ๊ก ชิโร่ มาร้อง เป็นสไตล์เพลงอกหักเจ็บลึก เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศกันมั่ง

.....เป็นทอนซิลอักเสบลามมาถึงกล่องเสียง จนไปตรวจพบเนื้อร้ายในกล่องเสียง แถมโรคหัวใจมาอีก แต่ถึงสุขภาพจะไม่อำนวย แต่ สนธิ สมมาตร ก็ยังทำอัลบั้ม เพลงหวานป่าปูน ออกมาให้ฟังจนได้

.....อยู่เมืองไทยมานานจนแฟนคลับเหนียวแน่น ดูโอฝรั่งใจลูกทุ่ง โจนัส แอนเดอร์สัน กับ คริสตี้ กิ๊บสัน เลยเปิดเว็บไซต์ www.jonas-christy.com และ http://meetjonasandchristy. blogspot.com ให้แฟนเพลงได้พูดคุยกันใกล้ชิดกว่าเดิม

.....ขอแสดงความยินดีกับ นพดล ดวงพร ศิลปินชาวอีสานที่ได้รับการคัดเลือกจากมหา วิทยาลัยขอนแก่น ให้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติผู้อนุรักษ์ศิลปะอีสาน โดยจะเข้ารับรางวัลในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

.....ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่หยิบเอาเพลงที่คนทำมาเสนอผ่านทางเว็บไซต์ไปโหลดขาย ทั้งที่ยังตกลงกับเจ้าของเพลงไม่ได้ พอเจ้าของเพลงเข้าไปเจรจา กลับขอเลี้ยงข้าว 1 มื้อ กับเงินหมื่นกว่าบาทเป็นการรับผิดชอบ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook