วิจารณ์ยับ! เจ้าของจับสุนัขผูกคอลากกับรถให้วิ่งตาม อ้างฝึกเตรียมแข่ง

วิจารณ์ยับ! เจ้าของจับสุนัขผูกคอลากกับรถให้วิ่งตาม อ้างฝึกเตรียมแข่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อประเทศจีนเผยแพร่คลิปวีดิโอชวนสะเทือนใจคนรักสัตว์ที่กำลังเป็นที่สนใจและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ของจีนขณะนี้ โดยเป็นภาพของสุนัข 2 ตัวถูกเชือกมัดคอ ล่ามติดกับท้ายรถเอสยูวีคันหนึ่ง แล้วขับลากไปตามถนนให้มันวิ่งตาม กระทั่งมีตัวหนึ่งเหนื่อยจัดจนล้มลงนอนดิ้นอย่างอ่อนแรงอยู่กับพื้นถนน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา บนถนนสายหนึ่งในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่าการกระทำของเจ้าของนั้นเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ขณะที่มีชาวเน็ตเริ่มตามล่าหาข้อมูลของเจ้าของรถดังกล่าว

ทั้งนี้ นายจางผู้เป็นเจ้าของบอกว่า สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ อายุ 2 กับ 1 ปี วันนั้นเขากำลังขับรถไปทำงานจึงได้ใช้วิธีนั้นเพื่อฝึกซ้อมให้มัน เตรียมตัวแข่งขันวิ่งในกิจกรรมวันที่ 25 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ที่เมืองหูหลูเต่า มณฑลเหลียวหนิง ซึ่งไม่คิดว่าจะถูกเข้าใจผิด

พร้อมบอกอีกว่าเขาไม่ได้ทารุณสุนัขทั้ง 2 ตัวอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด “ผมก็เป็นคนรักสุนัขคนหนึ่ง แล้วจะไปทารุณมันได้ยังไง แค่จะฝึกพวกมันเพื่อเตรียมแข่งวิ่งเท่านั้น ทุกคนอย่าเข้าใจผิดเลย”

และยังถ่ายคลิปวีดิโอขณะกำลังให้อาหารสุนัขทั้ง 2 ตัวมาเผยแพร่เพื่อเป็นการพิสูจน์ยืนยันว่าได้เลี้ยงดูพวกมันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังบอกว่าปกติเขาก็มักจะฝึกให้พวกมันวิ่งบนลู่วิ่งออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook