สั่งเด้ง! รองผู้การ 5 เกี่ยวช่วยยิ่งลักษณ์หนี พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

สั่งเด้ง! รองผู้การ 5 เกี่ยวช่วยยิ่งลักษณ์หนี พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

สั่งเด้ง! รองผู้การ 5 เกี่ยวช่วยยิ่งลักษณ์หนี พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงพร้อม สั่งช่วยราชการ “รองผู้การ 5 “ ที่ช่วยอดีตนายกยิ่งลักษณ์ หลบหนี 

จากกรณีที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ คสช. ตรวจยึดรถ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีเทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพ ได้ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ที่ต้องสงสัยว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่ปรากฎตามภาพวงจรปิด บริเวณด่านทหาร จังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 22.07 นาที ที่มีข้อมูลทางการสืบสวนระบุว่าเป็นรถที่ใช้พาตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี โดยฝ่ายสืบสวนพบรถจอดใกล้กับบ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และพบว่ามีการคุมตัว ตำรวจ 3 นาย ที่มีข้อมูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ ให้อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยเป็นนายตำรวจในพื้นที่ตำรวจนครบาล 5 และในจังหวัดนครปฐม  

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ได้ให้ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ทำการตรวจสอบในรายละเอียดกับทางนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ปรากกฏว่าให้การช่วยเหลือสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อตรวจสอบรายละเอียดแล้วให้เร่งรัดรายงานข้อเท็จจริง พร้อมกับได้กำชับ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เจ้าของพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาล ปทุมวัน ที่เป็นพื้นที่เจ้าของคดีที่รับแจ้งเรื่องรถยนต์สูญหาย ให้ตรวจสอบในเรื่องของคดีอาญา  ขณะที่ในเรื่องของวินัยอยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดว่า มีการขาดราชการในช่วงวันที่เกิดเหตุหรือไม่

ส่วนความผิดทางอาญาในการช่วยเหลือสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี เบื้องต้นทราบว่าขณะที่พาหลบหนี อดีตนายกฯยังเป็นเพียงจำเลยในคดี ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา และยังไม่มีการออกหมายจับ จึงเชื่อว่าน่าจะยังไม่เข้าข่าย แต่ก็ขอตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งกรอบเวลาในการตรวจสอบ แต่กำชับให้ทำด้วยความละเอียด รอบครอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  โดยต่อจากนี้ได้ให้ทาง บก.น.5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้รองผู้บังคับการคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ 30 วัน ที่ ศปก.บก.น.5 และหากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งใดเพิ่มเติม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็พร้อมรับคำสั่งและปฏิบัติตามโดยทันที 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook