บัญญัตินั่งวอร์รูมปชป.วิเคราะห์รับมือฝ่ายค้านซักฟอก

บัญญัตินั่งวอร์รูมปชป.วิเคราะห์รับมือฝ่ายค้านซักฟอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง (วอร์รูม) แจ้งเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่า ในการประชุมวอร์รูมวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน จะเป็นการประชุมนัดพิเศษโดยจะมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาวอร์รูม จะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ซึ่งวาระการหารือจะเป็นเรื่องการเตรียมการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและ 5 รัฐมนตรี โดยคาดว่า จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนีนาคมนี้ และนายบัญญัติจะเข้าร่วมประชุมเพื่อวิเคราะห์ญัตติถอดถอนและญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายประเด็น ซึ่งจะวิเคราะห์รวมไปถึงประเด็นของรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพื่อนำไปสู่การหาวิธีตั้งรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

รายงานระบุต่อว่า นอกจากนี้ นายบัญญัติ จะได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุของการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่รุกหนักมากกว่าปกติ รวมทั้งยังสอดคล้องกับแผนการเคลื่อนไหวตามยุทธศาสตร์พระเจ้าตากสินที่คนเสื้อแดงนำมาใช้ ซึ่งจะวิเคราะห์ถึงความรุนแรงของสถานการณ์ที่จะมีการเคลื่อนเข้ากรุงเทพมหานครฯ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในสัปดาห์นี้พรรคประชาธิปัตย์จะนัดตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อประชุมคณะทำงานด้านวิชาการ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือด้านข้อมูลและข้อกฎหมายแก่นายกฯและ 5 รัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook