ปิดเมืองสายบุรี ล่ามือบึ้มทหาร ตาย 4 นาย

ปิดเมืองสายบุรี ล่ามือบึ้มทหาร ตาย 4 นาย

ปิดเมืองสายบุรี ล่ามือบึ้มทหาร ตาย 4 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นำกำลังกว่า 500 นาย เข้าปิดเมือง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด 

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นำ กำลัง สามฝ่ายกว่า 500 นาย เข้าปิดเมือง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ร. 4412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เสียชีวิต 4 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ขณะเดินทางด้วยรถยนต์เพื่อดูแลความปลอดภัยโรงเรียนบ้านตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เหตุเกิดบนถนนสายเจาะกือแย-สายบุรี ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเน้นหนัก บริเวณพื้นที่บ้านและที่อยู่อาศัยของ กลุ่มสมาชิกผู้ก่อการร้ายและพื้นที่เสี่ยงต่างๆทั่วทั้งอำเภอ 

ในส่วนของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า กลุ่มนายยาการีนา บาโง กับกลุ่มนายสะมาลี สะนิ แกนนำสั่งการและปฏิบัติการกลุ่มอาร์เคเค ร่วมกันก่อเหตุ ในครั้งนี้ 

นอกจากนี้ ยังต้องให้ผู้รับเหมา รับผิดชอบเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย เพราะโดยปกติแล้ว ไม่มีใครจะรู้ดีว่า จุดไหนควรจะเป็นจุดฝั่งระเบิด เท่ากับคนทำ  ประเด็นนี้จึงจำเป็น ที่จะต้องตรวจสอบทั้งผู้รับเหมาและลูกจ้าง การสูญเสียในครั้งนี้ ยอมรับว่ากำลังพลบางนายเสียกำลังใจไปบ้าง แต่ก็คงช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปเพื่อประชาชน เราทำทุกอย่างเพื่อประชาชน 

ในส่วนของการติดตามคนร้ายเราได้ติดตามมือระเบิดเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้ว และมือระเบิดทั้งหมดที่อยู่ในบัญชาเราก็ติดตามอยู่ เราทราบความเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้ และเราก็ป้องกันอยู่ แต่ว่าการก่อเหตุของคนร้ายเมื่อเช้านี้เป็นเหตุสุดวิสัย พฤติกรรมของคนร้ายที่เปลี่ยนไป เราคาดว่าจะได้รับความร่วมมือจาก แนวร่วมในพื้นที่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook