พม.ประมูลภาพวาดมอบเงินช่วยมูลนิธิคนไร้ที่พึ่ง

พม.ประมูลภาพวาดมอบเงินช่วยมูลนิธิคนไร้ที่พึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. เป็นประธานในพิธีมอบเงินจากนิทรรศการเส้นสายลายน้ำแห่งความรักแก่มูลนิธิสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง 13 แห่ง โดยมีนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) และผู้แทนจากมูลนิธิสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งทั้ง 13 แห่ง เข้าร่วม

นางพนิตากล่าวว่า กลุ่มรมณีย์สีน้ำ เป็นการรวมกลุ่มของข้าราชการกระทรวง พม.จำนวน 19 คน ร่วมกันทำกิจกรรมเวลาว่างด้วยการฝึกทักษะการวาดภาพสีน้ำมากว่า 2 ปี จึงมีรูปสะสมจำนวนมาก ทางกลุ่มจึงนำภาพที่สะสมไว้มาจัดนิทรรศการ เส้นสายลายน้ำแห่งความรัก ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีภาพที่จำหน่ายและประมูล 121 ภาพ มีรายได้ทั้งหมด 2,326,111 บาท หักค่าใช้จ่าย (ค่ากรอบรูป/วัสดุ/แรงงานจัดงาน/ ส่วนอื่นๆ ของโรงแรม) 548,450 บาท จึงมีเงินบริจาคทั้งสิ้น 1,784,026 บาท และมอบให้กับมูลนิธิสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง 13 แห่ง แห่งละ 137,000 บาท คงเหลือ 3,026 บาท มอบให้มูลนิธิเผยแผ่พุทธศาสนาแก่ชนถิ่นกันดาร เหตุที่ต้องช่วยเหลือสถานสงเคราะห์มูลนิธิคนไร้ที่พึ่ง เพราะมีงานที่รับผิดชอบค่อนข้างหนักและเครียด พี่เลี้ยง 1 คนต้องดูแล ผู้รับการสงเคราะห์ 27 คน และขาดแคลนงบประมาณ

การจัดงานประมูลภาพครั้งนี้ไม่ใช้งานของไฮโซ ไฮซ้อ แต่ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากโรงแรมอมารีวอเตอร์เกท ซึ่งคิดค่าสถานที่เพียง 10 เปอร์เซ็นต์ จากข่าวที่เกิดขึ้นนั้น คิดว่าน่าจะมีบุคคลไม่หวังดีและนำข้อมูลที่ผิดเพี้ยนไปแจ้งสื่อมวลชนจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนตัวไมรู้สึกท้อและจะทำกิจกรรมในกลุ่มรมณีย์สีน้ำต่อ รวมทั้งจะจัดกิจกรรมช่วยเหลือให้กับคนที่ด้อยโอกาสต่อไป นางพนิตากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook