ชาเขียวจืดสยามคิรินดิ้นออกทีเบรก เท120ล้านเจาะผู้หญิงรุ่นใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ชาเขียวจืดสยามคิรินดิ้นออกทีเบรก เท120ล้านเจาะผู้หญิงรุ่นใหม่

    2009-03-17T01:05:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายฮิเดยูกิ อิวาโอะ ประธานบริษัท สยามคิริน เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ทำตลาดและจัดจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่ม นะมาชะ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะรุกทำตลาดชาพร้อมดื่มประเภทชาชนิดอื่นที่ไม่ใช่ชาเขียว เนื่องจากตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมีอัตราการเติบโตคงที่มาแล้ว 3 ปี และกระแสความนิยมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ชาพร้อมดื่มประเภทอื่นอย่างชาขาว และชาดำ มีอัตราการเติบโต 20% อย่างต่อเนื่องในตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้น่าจะยังเติบโตได้ 20% เช่นกัน โดยขณะนี้บริษัทได้ออกชาพร้อมดื่มกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นชาอังกฤษพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ ที เบรก (Tea Break) มาทำตลาด โดยไทยถือเป็นประเทศที่ 3 หลังจากสินค้าดังกล่าวเคยทำตลาดมาแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นและจีน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง

    สำหรับในประเทศไทยบริษัทจะใช้งบประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อทำตลาดเจาะไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่เป็นผู้หญิงคนรุ่นใหม่ถึงวัยทำงาน อายุ 20-29 ปี คาดว่าภายในปีนี้จะทำยอดขายได้ 5 แสนลัง หรือมีส่วนแบ่งตลาด 5-6% ของตลาดชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่า 4,000 ล้านบาท ในขณะที่ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มนะมาชะ บริษัทจะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดที่มีอยู่ 2% ในตลาดชาเขียวที่คิดสัดส่วนเป็น 60% ของตลาดรวมชาเขียวพร้อมดื่ม ซึ่งปัจจุบันได้ปรับกำลังการผลิตตามความเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยขณะนี้กำลังการผลิตอยู่ที่ 1.2 แสนลัง ส่วนชาพร้อมดื่มที เบรก มีกำลังการผลิต 5 แสนลัง

    นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจขยายไลน์ไปยังกลุ่มเครื่องดื่มอื่นๆ ด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างพิจารณา และศึกษาความต้องการของผู้บริโภคคนไทย โดยกลุ่มคิริน ในประเทศญี่ปุ่นมีสินค้าประเภทเครื่องดื่มอยู่เป็นจำนวนมาก แต่จะเลือกสินค้าที่มีแนวโน้มตามความนิยมของผู้บริโภคคนไทยเป็นหลัก ส่วนกรณีที่กรมสรรพสามิตจะขึ้นภาษีประเภทชาและกาแฟนั้น บริษัทต้องขอดูในรายละเอียดก่อน และจะพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนที่จะดำเนินการใดๆ ซึ่งแนวทางดังกล่าวเพิ่งออกมายังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน