เปลี่ยนชุดสอบสวนข้อเท็จจริง “3 ตำรวจ” พา “ยิ่งลักษณ์” หนี

เปลี่ยนชุดสอบสวนข้อเท็จจริง “3 ตำรวจ” พา “ยิ่งลักษณ์” หนี

เปลี่ยนชุดสอบสวนข้อเท็จจริง “3 ตำรวจ” พา “ยิ่งลักษณ์” หนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังปรากฏตำรวจ 3 นายเข้ามาเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้บางส่วนไม่มั่นใจว่าการตั้งกรรมการให้ตำรวจสอบสวนกันเองเหมาะสมหรือไม่ และมีกระแสเรียกร้องให้ คสช.เข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องนี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยืนยันจะไม่แทรกแซงการทำหน้าที่ของตำรวจ

วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถคัมรี สีเทา-เงิน ติดซันรูฟทะเบียน ฌข 5323 เป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ทราบว่ามีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึง 3 นาย ทำให้ตำรวจต้องตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงจาก พันตำรวจเอกชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะคนขับรถไปส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สำหรับประเด็นการตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจโดยตำรวจด้วยกันเอง ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความไม่โปร่งใสและเรียกร้องให้ คสช. ตั้งกรรมการตรวจสอบเอง ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คสช.จะไม่เข้าไปยุ่งเพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ และขอให้ตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมย้ำว่า ตนเองไม่ทราบว่าคนบงการมีอักษรย่อ “ภ” หรือ “ค”

ส่วนการสอบข้อเท็จจริงกรณีพันตำรวจเอกชัยฤทธิ์ ขับรถไปส่งนางสาวยิ่งลักษณ์จะมีความผิดทางวินัยหรือไม่ ล่าสุด มีการเปลี่ยนแปลงชุดกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็นพลตำรวจตรีภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมการ สืบสวนข้อเท็จจริง แทนพันตำรวจเอกเกียรติพงษ์ นาลา รองผู้บังคับการตำรวจนคบาล 5 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างครอบคลุม ซึ่งได้เลื่อนประชุมออกไปเป็นวันพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook