มท.1ยอมจำนนมีหลักฐานทุจริต-ป้องเนวินล้วงลูก

มท.1ยอมจำนนมีหลักฐานทุจริต-ป้องเนวินล้วงลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 มีนาคมถึงกรณีการเลื่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจให้เร็วขึ้นว่า ไม่ถือเป็นอุปสรรค การที่เลื่อนให้เร็ว เพราะอาจจะเห็นว่าตนเป็นคนแก่ ลืมง่ายเลยอยากให้อภิปรายเร็วขึ้น แต่ตนเห็นว่าไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็มีค่าเท่ากัน เพราะภายใน 2 อาทิตย์จำอะไรไม่ได้ แสดงว่าความจำเสื่อม ทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่เชื่อว่าการเลื่อนไม่เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงกลุ่มเสื้อแดง เพราะมีการชุมนุมอยู่แล้ว

เมื่อถามว่านายปรีชา เร่งสมบูร์สุข อดีตรมช.มหาดไทยระบุว่า จะนำหลักฐานเรื่องการทุจริตภายในกระทรวงมหาดไทย มาแสดงในการอภิปราย นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่เชื่อ แต่ถ้ามีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องจริง ก็ต้องยอมจำนน

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านระบุว่ารัฐมนตรีตัวจริงของกระทรวงมหาดไทยคือนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นายชวรัตน์ กล่าวว่า นายเนวินไม่เคยเข้ามาในกระทรวงมหาดไทย แต่คนที่ทำงานในกระทรวงมหาดไทยคือนายศักดิ์สยาม เพราะตนได้ตั้งมาเป็นประธานคณะทำงาน เมื่อตั้งแล้วก็ต้องมาทำงาน หากไม่มา ึงจะถือว่ามีความผิด เมื่อถามว่าดูเหมือนนายศักดิ์สยาม จะเป็นคนควบคุมและสั่งการในกระทรวง นายชวรัตน์กล่าวว่า นายศักดิ์สยาม ไม่มีสิทธิ สิทธิขาดอยู่ที่ตน แม้แต่รัฐมนตรีช่วยจะทำอะไร ต้องเสนอมาให้ตนตัดสินใจ เมื่อถามว่า ถ้ามีการเสนออะไรที่ผิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำใช่หรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า แน่นอน ตนจะไม่ตัดสินใจทำในสิ่งที่ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook