หนูน้อยวอนจับมือขวานจามหัวแม่ ยอมทุบกระปุกให้5หมื่น

หนูน้อยวอนจับมือขวานจามหัวแม่ ยอมทุบกระปุกให้5หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13..30 น.วันที่ 17 มีนาคม น.ส.จารุณี เรืองโรจน์ อายุ 31 พา น.ส.กัญญาณัฐ วุฒิลาภ อายุ 28 ปี และ ด.ญ.มุกดามาศ วุฒิลาภ อายุ 8 ขวบ เข้าพบนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อคดีพยายามฆ่า นางมาลี วุฒิลาภ อายุ 52 ปี เศรษฐีนีเงินกู้และห้องเช่า จนได้รับบาดเจ็บอาหารปางตาย

น.ส.จารุณี เปิดเผยว่า นางมาลี เป็นป้าของตนเอง และเป็นแม่ของ น.ส.กัญญาณัฐ กับ ด.ญ.มุกดามาศ มีอาชีพปล่อยเงินกู้ และเปิดห้องให้เช่ากว่า 40 ห้อง อยู่ในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 แขวงบางโพงพาง เขตยานาวา มานานหลายปีแล้ว โดยเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน นางมาลี ได้ปล่อยเงินกู้จำนวน 200,000 บาท ให้นายสังเวียน หรือจ่อย นันทะพันธ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โชเฟอร์แท็กซี่ที่รู้จักสนิทสนมกันมานาน 8 ปี เพราะเช่าห้องของป้าตนอาศัยอยู่กับภรรยา

โดยนายสังเวียน อ้างว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปดาวน์รถแท็กซี่ออกมาขับ แต่นายสังเวียน กลับไม่ได้ทำตามที่พูด เพราะเอาเงินไปเที่ยวเตร่จนหมด เมื่อป้าของตนทวงถามเงินที่ติดค้างอยู่กลับบ่ายเบี่ยงไม่มีให้ จนกระทั่งวันเกิดเหตุ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. นายสังเวียน ได้ขี่รถจยย.มาตามป้าของตนที่บ้านพักในซอยดังกล่าว ให้ไปช่วยเป่าเค้กอวยพรวันเกิดให้กับลูกสาวของนายสังเวียน ทำให้ป้าตนหลงเชื่อออกจากบ้านเดินตามนายสังเวียนไป

ระหว่างทางเขากลับใช้ขวานจามหัวของป้ามาลีอย่างโหดเหี้ยมหลายครั้ง จนมีชาวบ้านมาเห็นเข้า เขาจึงยอมหยุดแล้วรีบหนีไปจากซอยทันที หลังจากนั้นชาวบ้านก็รีบพาป้ามาลีไปส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยหมอระบุอาการของป้ามาลีว่า สาหัสถึงขนาด กะโหลกศีรษะแตก 4 ด้าน มันสมองไหล มันสมองส่วนหน้าเละ เยื่อหุ้มสมองช้ำ สมองบวม ตาซ้ายบอด กรามร้าว และม่านตาแตกจนน้ำตาไหลตลอดเวลา ยังไม่รู้สึกตัวเลย หมอบอกแค่ว่ารอปาฏิหาริย์เท่านั้น น.ส.จารุณี กล่าว

น.ส.จารุณี กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นพวกตนก็รีบไปแจ้งความ จนตำรวจออกมาหมายจับนางสังเวียนไปแล้ว แต่ยังจับตัวไม่ได้ นอกจากนี้พวกตนเคยขอให้กำลังตำรวจมาคุ้มครองพวกตนและพยาน เพราะนายสังเวียนเคยขู่ฆ่าพวกชาวบ้านในซอยไว้หากใครไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจก็นิ่งเฉยไม่เคยส่งกำลังมาคุ้มครองเลย ทำให้ตนต้องพาลูกสาวของนางมาลีเข้ามาร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ติดตามจับกุมตัวนายสังเวียนด้วย เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อน มีคนเห็นนายสังเวียน ย้อนกลับเข้ามาในซอยตอนกลางดึกก่อนจะหายตัวไป พวกตนเลยกลัวว่า นายสังเวียนจะย้อนกลับมาทำร้ายคนในซอยหรือวางเพลิงเผาซอยตามที่ขู่ไว้

ขณะที่ ด.ญ.มุกดามาศ ยกมือไว้สื่อมวลชนพร้อมกล่าวด้วยสีหน้าเศร้าโศกว่า ช่วยแม่หนูด้วย แม่หนูนอนอยู่ในโรงพยาบาล หนูอยากให้จับคนร้ายได้เร็วๆ หนูจะให้รางวัลนำจับห้าหมื่นบาท หนูจะทุบกระปุกให้เลย

ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า ตำรวจ สน.บางโพงพาง จนตำรวจได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายสังเวียน ลงวันที่ 4 มี.ค.52 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น โดยในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) จะพาญาติผู้เสียหายเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เพื่อร้องเรียนให้ทางตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook