เรียกตัวคู่ศึก แท็กซี่-อูเบอร์ แต่ไร้แววไม่มาหาตำรวจสักคน

เรียกตัวคู่ศึก แท็กซี่-อูเบอร์ แต่ไร้แววไม่มาหาตำรวจสักคน

เรียกตัวคู่ศึก แท็กซี่-อูเบอร์ แต่ไร้แววไม่มาหาตำรวจสักคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับโรงพักพัทยาติดต่อเชิญคู่กรณี "แท็กซี่-อูเบอร์" หลังเปิดฉากต่อยกัน แต่สุดท้ายไร้เงาทั้งคู่เข้าพบ มีเพียงมือถ่ายคลิปเข้าให้ข้อมูล

ความคืบหน้ากรณีคลิปวิวาทระหว่างโชเฟอร์แท็กซี่และคนขับรถอูเบอร์ชกต่อยที่ลานจอดรถห่างแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ไปต่างๆ นานา และยังทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวไปด้วย ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ทั้งสองฝ่ายเข้าพบและให้ข้อมูล

กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.ย.) นายสมเดช คนขับรถแท็กซี่ป้ายเหลือง สังกัดสหกรณ์บ่อทอง ซึ่งเป็นผู้ที่บันทึกคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกเชิญตัวให้มาพบ โดยเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ตัวแทนหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง เดินทางมาร่วมรับฟังข้อมูล โดยที่คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ไร้วี่แววที่จะติดต่อหรือเข้าพบแต่อย่างใด

นายสมเดช ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุทราบว่ามีรถรับจ้างของอูเบอร์กำลังเดินทางไปรับผู้โดยสารห้างดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบรถยนต์เชฟโรเล็ต สีขาว เข้าไปรับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตนจึงทำการบันทึกคลิปภาพเอาไว้ เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก

แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปถ่ายใกล้ๆ คนขับรถคันดังกล่าวก็พยายามจะยื้อแย่งเอาโทรศัพท์ที่ถ่ายคลิปไป กระทั่งมีคนขับแท็กซี่ด้วยกัน แต่ไม่ได้รู้จักกันแต่อย่าง เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วยห้ามปราม ทำให้ชายคนดังกล่าวเข้าใจว่าเป็นเพื่อนกัน จึงเกิดการผลักกันไปมา กระทั่งเปิดฉากชกต่อยกันในที่สุด

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์เชฟโรเล็ต ของทางฝ่ายอูเบอร์ ได้ทราบชื่อผู้ครอบครองรถแล้ว รวมทั้งทราบข้อมูลของชายที่ปรากฏอยู่ให้คลิปด้วยเช่นกัน จึงได้ติดต่อไปทางโทรศัพท์ แต่เจ้าตัวอ้างว่าติดธุระส่วนตัวไม่สามารถเดินทางมาพบตำรวจได้

ส่วนคนขับรถแท็กซี่ป้ายเหลืองอีกคนกำลังอยู่ในระหว่างประสานประธานสหกรณ์ให้พาตัวมาสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะกับทั้งสองคน ซึ่งมีอัตราโทษปรับประมาณ 5,000 บาท แต่หากยังไม่มาก็จะได้ออกหมายเรียกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายวสุ มงคลแก้ว เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาสั่งการให้มาสังเกตการณ์และเก็บข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดนำไปพิจารณา โดยในกรณีนี้ทางฝ่ายแท็กซี่ป้ายเหลืองที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะจนส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ มีอัตราโทษตาม พ.ร.บ.กรมการขนส่งทางบก คือ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถรับจ้างสาธารณะเป็นเวลา 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook