สุเทพเร่งขจัดยาเสพติดบี้ทุกเดือนขีดเส้นตาย6เดือน

สุเทพเร่งขจัดยาเสพติดบี้ทุกเดือนขีดเส้นตาย6เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เรียกประชุมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ จันโอชา เสนาธิการทหารยก พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.วรพงศ์ ชิวปรีชา ผบ.ชน. พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ใช้เวลาหารือ 1 ชั่วโมง

นายสุเทพ กล่าวหลังการประชุม ว่า ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้เป็นประธานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด ได้มีการเตรียมการมาเป็นลำดับโดในวันที่ 18 มีนาคมจะเป็นการมอบนโยบายให้กับส่วนราชการต่างๆ ที่จะเข้ามาบูรณาการแผนปฎิบัติการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยนายกฯจะเป็นผู้มอบนโยบายและให้แนวทางการปฎิบัติ จากนั้นแต่ละส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบ จะไปดำเนินการเปิดยุทธการของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)เป็นศูนย์อำนวยการประสานแผนปฎิบัติการ มีผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นผอ.รมน.จังหวัด อสำหรับตนจะทำการประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศในันที่ 20 มีนาคมนี้ และจะมีการประเมินผลกันทุกเดือน โดย 6 เดือนแรก จะมารายงานกับประชาชนว่าสามารถป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้มากน้อยแค่ไหน

"ยืนยันว่าเราจะทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ และด้วยความเคารพในสิทธิของประชาชน จะไม่ทำอะไรที่เป็นการล่วงละเมิด ทุกอย่างจะทำภายใต้กรอบกฎหมาย ไม่มีการอุ้มฆ่า หรือฆ่าตัดตอน ใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด เราจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook