อดีตพระต้องสงสัย โต้ไม่เกี่ยวฆาตกรรมโหด "หลวงปู่บู่"

อดีตพระต้องสงสัย โต้ไม่เกี่ยวฆาตกรรมโหด "หลวงปู่บู่"

อดีตพระต้องสงสัย โต้ไม่เกี่ยวฆาตกรรมโหด "หลวงปู่บู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัวอดีตพระลูกวัดที่เคยจำพรรษาไปสอบสวน หลังต้องสงสัยฆาตกรรมหลวงปู่บู่อย่างโหดเหี้ยม เจ้าตัวให้การปฏิเสธไม่รู้เห็น เพราะช่วงเกิดเหตุไปกู้เบ็ดตกปลา

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้าไปกระทำการอุกอาจฆาตกรรม "หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ" ภายในกุฏิวัดสุมังคลาราม ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นเหตุทำให้มรณภาพ โดยลักษณะบาดแผลเกิดจากการใช้ของแข็งทุบที่กลางศีรษะ เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (25 ก.ย.)

ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบค้อนเปื้อนเลือดตกอยู่ข้างกุฏิ ทางด้านทิศตะวันออก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นอาวุธที่ฆาตกรใช้สังหารหลวงปู่ เบื้องต้นพุ่งเป้าการสืบสวนไปที่ประเด็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 ราย และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอพระลูกวัด 4 รูป เพื่อตรวจนำไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ หาหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายต้อม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นชาวบ้านพังขว้างกลาง ในอดีตเคยเป็นพระลูกวัดที่เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดสุมังคลาราม มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ กก.สส.ภ.จว.สกลนคร โดยมี พ.ต.อ.เสถียร บุญชื่น ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร เป็นผู้ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง

นายต้อม ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นต่อการมรณภาพของหลวงปู่แต่อย่างใด โดยอ้างแหล่งที่อยู่ในขณะที่เกิดเหตุว่าไปกู้เบ็ดที่สระน้ำแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้วัดสุมังคลาราม เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมเบ็ดและเสื้อผ้าขุดที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้ใส่ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน กก.ภ.จว.สกลนคร เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องต่อการมรณภาพของหลวงปู่บู่หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook