ชุมพลปัดเสียงแตกพร้อมโหวตหนุนรบ.วันอภิปราย

ชุมพลปัดเสียงแตกพร้อมโหวตหนุนรบ.วันอภิปราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นวันที่ 19-20 มีนาคม ว่า การโหวตของพรรคจะเป็นเอกฉันท์และพร้อมสนับสนุนรัฐบาลเต็มที่ ยืนยันว่าไม่มีเสียงแตก เพราะตนได้กำชับ ส.ส.ไปแล้วว่าวันอภิปรายให้ไปกันให้ครบให้มันพร้อมเพรียงกัน

เมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านมีข้อมูลชัดเจนในการเอาผิดรัฐมนตรี ส.ส.พรรคจะไม่ยกมือให้รัฐมนตรีรายนั้นหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า เท่าที่ดูยังไม่มีรัฐมนตรีค้ายแรงซักคน คิดว่าตัวรัฐมนตรีคงตอบข้อซักถามได้และไม่เห็นด้วยที่จะนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย ขอให้นำเรื่องที่เกิดในช่วงสามเดือนที่เป็นรัฐมนตรีมาอภิปรายจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า "นายกษิตถือเป็นรัฐมนตรีสายล่อฟ้า เพราะโดนทุกครั้งในสภาฯ แต่คงไม่มีอะไรมาก ท่านคงเอาตัวรอดได้

เมื่อถามว่า การที่ฝ่ายค้านขอเลื่อนเวลาอภิปรายให้เร็วขึ้นจะทัฐบาลได้เปรียบหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ถือว่าฝ่ายค้านต้องเตรียมพร้อมมาอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นรัฐบาลคงไม่กล้าขอเลื่อน ซึ่งการเลื่อนให้เร็วขึ้นก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะทุกอย่างจะได้ชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร ประชาชนจะได้รู้ความจริง ถือว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook