เหลิมมั่นใจหลักฐานมัดมาร์ค-ประดิษฐ์โยงบริษัทในตลาดหุ้น ปชป.แฉ4แนวรุกล้มรบ.เอาแม้วกลับ

เหลิมมั่นใจหลักฐานมัดมาร์ค-ประดิษฐ์โยงบริษัทในตลาดหุ้น ปชป.แฉ4แนวรุกล้มรบ.เอาแม้วกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาร่อนหนังสือ กำหนดประชุมซักฟอก 19-20 มี.ค. เพื่อไทย ขอเพิ่มเป็น 3 วัน เฉลิม มึนไม่รู้เรื่อง บอก 2 วันก็พอเอาแต่เนื้อๆ เปิด หลุยส์ วิตตอง โชว์หลักฐานเด็ด มัด มาร์ค-ประดิษฐ์ โยงบริษัทในตลาดหุ้น วอร์รูมปชป.แฉ 4 แนวรุก เป้าหมายล้มรัฐบาล-เอา แม้ว กลับปท. แต่เชื่อไม่สำเร็จ ถ้าแก้ 5 ปัญหาสำเร็จ

สภากำหนดซักฟอก19-20มี.ค.

พรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เพื่อขอให้ขยายเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จากที่กำหนดไว้ 2 วัน คือ วันที่ 19-20 มีนาคม เป็น 3 วัน คือ วันที่ 19-21 มีนาคม หลังจากที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือด่วนที่สุด ที่สผ 0014 / ผ66 ลงวันที่ 16 มีนาคม ถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แจ้งเรื่องการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงระเบียบวาระการประชุมวันที่ 19 มีนาคม เวลา 11.00 น. และให้นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษในวันที่ 19-20 มีนาคม เวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จึงขอเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาประชุมวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

ฝ่ายค้านร้องทบทวนวันใหม่

ทั้งนี้ เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้ยื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภา คนที่ 1 เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยหนังสือได้ระบุว่า การตรวจสอบฝ่ายบริหารควรใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 วัน จึงขอให้ประธานสภาทบทวนวันอภิปราย หรือหากไม่สะดวกในสัปดาห์นี้ก็ให้เป็นสัปดาห์ต่อไป เพื่อให้ฝ่ายค้านทำงานด้านการตรวจสอบอย่างเต็มที่

หลังจากยื่นนั้น เวลา 13.30 น. นายวิทยาและคณะ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี ผู้รับเรื่องแทน หนังสือดังกล่าว ระบุว่า วันเวลาเวลาที่เหมาะสมที่นายกฯ เคยบอกไว้คือ วันที่ 26-27 มีนาคม ก็ดีอยู่แล้ว แต่กลับมีข่าวว่านายกฯและประธานสภา ได้มีการหารือกันอย่างลับๆ เลื่อนกำหนดการอภิปรายให้เร็วขึ้น

เฉลิม มึนไม่รู้พท.ขอเลื่อน

ที่พรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระราม4 มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยก่อนการประชุม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงสีหน้าประหลาดใจ เมื่อถามถึงกรณีนายวิทยา ยื่นหนังสือขอเลื่อนเวลาการเปิดอภิปรายออกไปตามกำหนดเดิม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ใครยื่นหนังสือดังกล่าว พร้อมเชื่อว่านายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร คงจะไม่เลื่อนตามคำร้องขอ เพราะญัตติดังกล่าวได้บรรจุเป็นระเบียบวาระเรียบร้อยแล้ว และจะหาว่านายชัย ไปรับคำสั่งรัฐบาลมาคงไม่ได้ เพราะต้องหารือกับรัฐบาลว่า เมื่อจะอภิปรายแล้วยมีความพร้อมอย่างไร หากพร้อมก็ดำเนินการได้

การอภิปรายควรใช้เวลาแค่ 2 วันก็เพียงพอ เน้นเรื่องเนื้อๆ เพราะหากพูดกว้าง พรรคประชาธิปัตย์ที่เล่นการเมืองเก่งก็จะพูดอยู่แต่ประเด็นที่ตอบได้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า บุคคลที่จะอภิปรายนั้น เห็นว่า ควรมีตน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน อภิปรายเรื่องเศรษฐกิจก็น่าจะครบถ้วน

ขู่ฟ่อซักฟอกเสร็จได้เสียแน่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แม้จะอภิปรายเร็วขึ้นก็ไม่มีปัญหา เพราะพร้อมมาหลายเดือนแล้ว ซ้อมมาอย่างหนัก บอกได้เลยว่า เริ่มอภิปราย 09.00 น. ไม่เกิน 14.00 น. ได้เสียแน่นอน เพราะหลังจากอภิปรายเสร็จจะขึ้นไปที่ห้องวิปฝ่ายค้านติดเอกสารทุกแผ่นเป็นนิทรรศการย่อย ๆ ให้สื่อมวลชนดู พร้อมอธิบายให้ละเอียด จากนั้น 2 สัปดาห์จะหาห้องจัดนิทรรศการให้ประชาชนได้ดูอีกครั้ง โดยไม่ได้อภิปรายเรื่องเงินบริจาค แต่เป็นการยักย้ายถ่ายเทเงินจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ที่เป็นเงินของประชาชน พุ่งเป้าที่นายอภิสิทธิ์ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยคลัง คิดว่า หลังอภิปรายจะถูกฟ้องไม่ต่ำกว่า 5 คดีแน่ และฝากพรรคประชาธิปัตย์ว่า อย่ากดดันข้าราชการประจำ และที่รู้สึกได้ตอนนี้คือมีการดักฟังโทรศัพท์กัน

เปิดวิตตองโชว์หลักฐานเด็ด

ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังการประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกับเปิดกระเป๋าหรูยี่ห้อหลุยส์ วิตตองใบใหญ่ที่ใช้เก็บเอกสารประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่นำติดตัวแทบตลอดเวลา มาโชว์ผู้สื่อข่าว ภายในมีสำเนาเอกสารภ.ง.ด.53 ที่พรรคประชาธิปัตย์แจงภาษีเงินได้ สำเนาเช็คที่เย็บรวมเป็นปึกหนา สำเนาเอกสารแสดงงวดรับเงินจากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ข้อมูลครั้งนี้ชัดเจนและสมบูรณ์ เพราะมีคนของพรรคประชาธิปัตย์เอามาให้เอง แต่มีความซับซ้อน มีชื่อบัญชีเข้าธนาคารจำนวน 75 ครั้ง ใน 84 วัน ผ่านบัญชี 4-5 ธนาคาร เอกสารทั้งหมดเชื่อมโยงเป็นระบบเหมือนจิ๊กซอว์ และที่สำคัญมีเช็คใบหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะปรากฏเบอร์แฟกซ์ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งทิ้งไว้ที่ธนาคารแห่งนั้น และกังวลว่าข้อมูลที่ซับซ้อนจะทำให้ประชาชนเข้าใจยาก จึงจะรวบรวมเป็นรูปมแจกจ่ายประชาชนหลังอภิปราย

พท.เรียงคิวซักฟอก6รมต.

นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ได้เรียงลำดับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนี้ 1.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี 2.นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยคลัง 3.นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ 4.นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลัง 5.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีมหาดไทย และ6.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย โดยมีส.ส.พรรคขอร่วมอภิปรายกว่า 40 คน แต่ยังไม่ยุติ โดยร.ต.อ.เฉลิม จะอภิปรายคนแรก นายจตุพร ลำดับที่ 2 ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยืนยันจะอภิปรายประเด็นเศรษฐกิจ

ปูดหมอดูชี้ชะตามาร์คตกต่ำ

แกนนำพรรคเพื่อไทยรายหนึ่ง กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ มีส.ส.พรรคขออภิปรายมากที่สุด 7 คน รองลงมาคือนายกษิต มี 5-6 คน โดยนายกษิตนั้น มีนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม เป็นประธานการอภิปราย

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการประชุม นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน ซึ่งเคยใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ ได้มาสังเกตุการณ์และแจ้งส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า สาเหตุที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เลื่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้เร็วขึ้น เพราะนายเนวิน นำดวงชะตาของนายอภิสิทธิ์ ไปให้หมอดูทำนาย พบว่า นายอภิสิทธิ์ จะดวงไม่ดีตั้งแต่ 26 มีนาคมถึงวันที่ 3 สิงหาคม โดยเฉพาะวันที่ 26-27 มีนาคม ดวงชะตาของนายอภิสิทธิ์ จะตกต่ำที่สุด จนเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองได้ จึงเร่งให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจเร็วขึ้น

ชัย พร้อมลุยหลังเข้ารพ.

วันเดียวกัน มีกระแสข่าวว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ไม่สบายและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่เช้า อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ บุตรชาย ระบุว่า ไม่ได้ป่วย เป็นเพียงการพบแพทย์ประจำตัวเพื่อตรวจเช็คความดันเท่านั้น ไม่มีอะไรน่าวิตก และนายชัยยืนยันว่า สุขภาพพร้อมเต็มที่ในการคทำหน้าที่ประธานการประชุมสภา เพื่อให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีรายบุคคล

ปชป.ชี้ล้มรบ.เอาแม้วกลับ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง (วอร์รูม) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วอร์รูมได้ประเมินและวิเคราะห์ว่า สถานการณ์ในขณะนี้ไม่น่าไว้วางใจ เพราะการเคลื่อนไหวไม่เป็นไปตามปกติตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นจากความผิดในอดีต และเพื่อล้มรัฐบาล

นพ.บุรณัชย์ กล่าว่า มีการดำเนินการเปลี่ยนแนวรุกจากเดิมเป็น 4 ด้าน 1. แนวรุกมวลชนเสื้อแดง ที่จะเพิ่มความรุนแรงไปจนถึงสงครามประชาชน 2.แนวร่วมผ่านพรรคเพื่อไทย ที่ใช้กลไกของแกนนำที่ใกล้ชิดหรือญาติกับพ.ต.ท.ทักษิณ ผลักดันให้เกิดการซักฟอก นำไปสู่การแทรกแซงการเริ่มต้นกระบวนการปฏิรูปการเมืองเพื่อนำระบอบทักษิณกลับคืนมา 3.แนวร่วมนอกประเทศ มีการเปลี่ยนเป็นการสร้างพันธมิตรกับประเทศ องค์กรและบุคคลที่ไม่ให้ความสำคัญกับระบบยุติธรรมหรือประชาธิปไตย และ 4.สงครามสื่อที่มีการปลุกระดมโดยใช้สื่อบนดินและใต้ดิน เพิ่มการบิดเบือนประเด็นด้านเศรษฐกิจเพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและซ้ำเติมประเทศ

ที่ห่วงกันมากคือการใช้เครือข่ายสื่อต่างประเทศกดดันสถาบันนอกการเมืองในลักษณะการตั้งคำถามในกระบวนการประชาธิปไตย กระบวนการยุติธรรมและศาล ก้าวล่วงถึงพระราชอำนาจด้วย โดยวิเคราะห์ว่าเงื่อนไข 4 แนวร่วมนี้จะไม่บรรลุความสำเร็จ ถ้ารัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศ 5 ด้านหลัก คือ 1.วิกฤติเศรษฐกิจ 2.เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งเกษตรกร และผู้ว่างงาน 3. การเริ่มต้นปฏิรูปการเมืองเพื่อสร้างความปรองดอง 4.แก้ไขความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 5.แก้ไขปัญหายาเสพติด และอาชญากรรม นพ.บุรณัชย์กล่าว

สาทิตย์ชี้3ศึกรุมล้มรบ.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การอภิปรายเป็นเพียงกระบวนการหนึ่งที่จะเชื่อมโยงถึงกระบวนการภายนอกอื่นๆ อาทิ การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และการเคลื่อนไหวของนายใจ อึ้งภากรณ์ ทั้งหมดมุ่งเป้าหมายที่จะให้เกิดความเสียหายทางการเมืองให้กับนายกฯและรัฐบาล

ตอนนี้มีตั้ง 3 ศึก คนเสื้อแดงมีกระบวนการและเครือข่ายอยู่ ถ้าจะระดมคนมา เขาก็ทำได้ จะมาเร็วกว่าเดิมก็ทำได้ ฉะนั้นจะร่นไม่ร่น (การอภิปราย) ก็ไม่มีผล นายสาทิตย์กล่าว

นายกฯ อ่านญัตติแล้วง่วง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมส.ส.พรรค โดยนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า มีการพูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เห็นตรงกันว่า กำหนดญัตติไว้กว้างมาก แม้แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังพูดว่า อ่านแล้วรู้สึกง่วงนอน เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายค้านต้องการอะไรแน่ นอกจากนี้ได้ย้ำให้ส.ส.ทุกคนเตรียมพร้อมหากมีการเพิ่มวันอภิปรายอีก 1 วัน

ที่ประชุมได้มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณต้องโฟนอินบ่อยครั้งในช่วงนี้ เพราะต้องการทำให้เกิดความรุนแรงเพื่อบีบให้รัฐบาลต้องยอมเจรจานิรโทษกรรมกับพ.ต.ท.ทักษิณ จนเจ้าตัวจะได้กลับประเทศ นพ.วรงค์กล่าว

มาร์คระรื่นหลังฟังข้อมูล258ล.

เทพเทือกแจงเลื่อนซักฟอก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้เล่นเกมกับใคร ที่มีการร่นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจมาเป็นวันที่ 19-20 มีนาคม เพียงแต่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯโทร.มาแจ้งว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเรื่องข้อตกลงระหว่างประเทศ 3-4 ฉบับที่ต้องได้รับความเห็นชอบเสียก่อน ฉะนั้นคงไม่มีเวลา ถัดจากนั้นจะมีเรื่องการเลือกตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ประธานสภาฯจะต้องเป็นประธานการประชุม ครั้นจะเลื่อนไปอีกสัปดาห์ก็จะใกล้สงกรานต์เกินไป นายชัยบอกมาอย่างนั้น

นายชัยได้แจ้งมาว่ามีความจำเป็นอย่างนี้ แล้วถามรัฐบาลว่าพร้อมหรือไม่ เราตอบว่าพร้อม ก็มีการบรรจุนายสุเทพ กล่าว

ภูมิใจไทยขู่พาดพิงชิดชอบเจอฟ้อง

ที่โรงแรมสยามซิตี้ นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงภายหลังการประชุมพรรคว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงต่อที่ประชุมพรรคว่า ได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยชอบ ยึดตามกฎหมายระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน และขอให้ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ และทำหน้าที่ช่วยเหลือหัวหน้าและรองหัวหน้าพรรคอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่มีมติในการโหวต แต่เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนในพรรคจะยกมือให้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหากการอภิปรายมีการพาดพิงนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ จะมีการประท้วงหรือไม่ นายศุภชัยตอบว่า การอภิปรายมีข้อบังคับไม่ให้พาดพิงบุคคลที่ 3 อยู่แล้ว ถูกพาดพิง มีสิทธิดำเนินคดี ดังนั้นขอเตือนฝ่ายค้านอย่าพูดพาดพิงโดยไม่จำเป็น

ปัดข่าวบิ๊กบัง-หน่อยซบ

เมื่อถามถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ระบุว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และคุณหญิง สดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นหลักฐาน นายสนธิอาจพูดไปตามที่จินตนาการทั้งนี้ พล.อ.สนธิ จะเข้าร่วมกับพรรคการเมืองใดก็ได้ แต่ไม่ใช่ว่าพรรคภูมิใจไทยต้องรับทุกคน ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เป็น 1 ใน 111 จะมาร่วมกับพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย

ศุภมาส-ศิลัมภาโผล่ภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันเดียวกันนี้ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยน.ส.ศุภมาส ได้สวมเสื้อที่สกรีนตัวอักษรว่า เราเพื่อนเนวิน เนวินเพื่อนเราโดย น.ส.ศุภมาส ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยและมาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแล้วตามคำชักชวนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และจะได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกพรรคต่อไป นอกจากนี้ ยังมี น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย ก็มาร่วมประชุมและสวมเสื้อเพื่อนเนวินด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook