ในหลวง ทรงห่วงปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วมเหมือนทุกปี

ในหลวง ทรงห่วงปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วมเหมือนทุกปี

ในหลวง ทรงห่วงปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วมเหมือนทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหลวง ทรงห่วงภัยแล้งและอุทกภัย มีรับสั่งให้หน่วยงานจัดการแก้ไขให้ดี ครม.อนุมัติงบฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติม 3,802 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ในฐานะประธานกรรมการตัดสินการประกวดผลงานตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กล่าวในงานแถลงข่าวการประกวดผลงานตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 2 ที่โรงแรมสยามซิตีว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงเรื่องน้ำ ดิน ฟ้า อากาศ เพราะจะเกิดภัยแล้งและอุทกภัยเหมือนทุกปี มีรับสั่งให้หน่วยงานจัดการแก้ไขให้ดี โดยเฉพาะพื้นที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซากอย่าง จ.จันทบุรี โดยใช้วิธีลดระดับถนนบางสาย

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติงบฯช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ครั้งที่ 2) วงเงิน 3,802 ล้านบาท ตามที่คณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) ที่มี พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเสนอ โดยงบฯจะกระจายไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 1,576 ล้านบาท กระทรวงคมนาคม 1,611 ล้านบาท กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 277 ล้านบาท กระทรวงศึกษาธิการ 269 ล้านบาท กระทรวงสาธารณสุข 37 ล้านบาท และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 31 ล้านบาท ทั้งนี้ งบฯก้อนดังกล่าวจะถูกนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ 2,338 ล้านบาท และผู้ประสบภัยในภาคอื่นๆ 1,463 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook