คุ้ยประวัติ ผู้ต้องหาแทงยับสาว 19 เพิ่งพ้นโทษพยายามฆ่า

คุ้ยประวัติ ผู้ต้องหาแทงยับสาว 19 เพิ่งพ้นโทษพยายามฆ่า

คุ้ยประวัติ ผู้ต้องหาแทงยับสาว 19 เพิ่งพ้นโทษพยายามฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมมือแทงสาว 19 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบเพิ่งพ้นโทษข้อหาพยายามฆ่าเมื่อปี 2559 

ตำรวจสภ.บางบัวทอง ควบคุมตัว นายธีระพงศ์  หรือ หนุ่ม อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ก่อเหตุใช้มีดแทง นางสาว ประภาพร อายุ 19 ปี พนักงานคลีนิคเสริมความงาม จนเสียชีวิต ภายในห้องพักแมนชั่นย่านบางบัวทอง เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา หลังตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีไปพักอยู่กับเพื่อน เมื่อคืนที่ผ่านมา 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าเช่าห้องพัก แมนชั่นเดียวกับผู้ตาย อยู่ตึกตรงข้ามกัน โดยแอบชอบผู้ตายมานานแล้ว และคอยแอบมองมาโดยตลอด วันเกิดเหตุ ได้เข้ามาในตึกที่ผู้ตายพักอยู่ โดยนำมีดพกมาไขลูกบิดประตูเข้าไปภายในห้อง ก่อนจะหยิบกุญแจสำรองที่ผู้ตายเก็บไว้ และนำมาไขเข้าห้องอีกครั้ง ใกล้กับเวลาที่ผู้ตายกลับจากทำงาน ประมาณ 21.00 น. โดยแอบอยู่ในห้องน้ำ เมื่อผู้ตายเข้ามาในห้อง จึงได้ลวนลามแต่ผู้ตายไม่ยินยอม จึงนำมีดแทงผู้ตายหลายครั้ง ก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สิน ได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 400 บาท หลบหนีไป

โดยจุดแรก เป็นห้องพักของผู้ต้องหา บนชั้น 8 ตึกดี ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเอ มีดที่ก่อเหตุ วัตถุพยานอื่นๆ ขณะที่จุดที่สองเป็นห้องพักของผู้ตาย ชั้น 2 ตึกซี 

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากประวัติของผู้ต้องหาเคยต้องโทษจำคุกข้อหาพยายามฆ่า ก่อนจะพ้นโทษออกมา เมื่อปี 2559 ถือเป็นผู้ต้องหากระทำผิดซ้ำ ตำรวจจะพิจารณาเพิ่มโทษ เพื่อไม่ให้ออกมากระทำผิดซ้ำอีก ขณะที่ขอความร่วมมือเจ้าของหอพัก แมนชั่น ต่างๆ เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ที่จะใช้เป็นเบาะแสในการสืบหารคนร้ายได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เช่นเดียวกับคดีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook