ต้อนรับ 4 นักเตะแข้งเทพกลับไทย หลังไปอบรมไกลถึง มิวนิค

ต้อนรับ 4 นักเตะแข้งเทพกลับไทย หลังไปอบรมไกลถึง มิวนิค

ต้อนรับ 4 นักเตะแข้งเทพกลับไทย หลังไปอบรมไกลถึง มิวนิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อลิอันซ์ อยุธยา ต้อนรับ 4 เยาวชนไทยแข้งเทพจากโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2017” กลับมาตุภูมิ หลังคว้าโอกาสครั้งสำคัญในการเดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลกับยอดทีมบาเยิร์น มิวนิค ณ อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี

     ถือเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญก็ว่าได้ เมื่อ 4 นักเตะเยาวชนดาวรุ่งของไทยจากโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2017” มีโอกาสฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ ร่วมกับนักเตะเยาวชนจำนวน 54 คนจาก 25 ประเทศ แบบจัดเต็มตลอด 6 วัน พร้อมจุดประกายให้ทุกคนเดินตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไป

     นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เล่าถึง โครงการ อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ว่าเป็นโครงการที่สนับสนุนให้เยาวชนกล้าที่จะคว้าโอกาส ตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุน โดยปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดกว้างให้เยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีสังกัด และไม่ต้องมาเป็นทีม

      โดยในรอบแรกนั้น มีเยาวชนสมัครเข้ามามากถึงกว่า 2,000 คน จากนั้น จึงคัดให้เหลือเพียง 40 คน เพื่อมาเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะคัดเหลือ 9 คน ส่งไปแคมป์ระดับเอเชียที่บาหลี จนในที่สุด ทางโค้ชเยาวชนบาเยิร์นมิวนิค ก็ได้เลือก 4 เยาวชนไทย ได้แก่ โก้ – กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ ตำแหน่งกองหน้า จากโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม, ปาล์ม – ธวัชชัย ชัยยศ ตำแหน่งกองหน้า จากโรงเรียนหารเทารังสีประชาสรรค์ จ.พัทลุง, เวฟ – ธนาพันธ์ วันสืบเชื้อ ตำแหน่งผู้รักษาประตู จากโรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต จ.นครสวรรค์ และ ปลื้ม – ปิยดนัย ประเสริฐ ตำแหน่งกองกลาง จากโรงเรียนสตรีอ่าทอง จ.อ่างทอง ให้ไปต่อถึงแคมป์ที่มิวนิค

      “ทั้ง 4 คน ถือเป็นเยาวชนคุณภาพที่ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่ฉายแววออกมา โดยเฉพาะทักษะทางฟุตบอลที่โดดเด่น เรียกได้ว่า ได้รับคำชมจากทีมสต๊าฟโค้ชเยาวชนของบาเยิร์น มิวนิคแบบไม่ขาดปาก และเป็นที่ยอมรับทั่วกันว่าเด็กไทยนั้น ฝีเท้าดีไม่แพ้ชาติใดในโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนทั้ง 4 คนนี้ จะนำประสบการณ์อันทรงคุณค่าที่ได้รับจากค่ายมาต่อยอด พัฒนาตนเอง จนกลายเป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพ เดินไปตามความฝันของตนสำเร็จและเป็นกำลังสำคัญต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไปในอนาคต” คุณพัชรากล่าวเสริม

     นอกจากเยาวชนจะได้รับการฝึกฝนและการแข่งขันที่เข้มข้นจากการไปร่วมแคมป์ในครั้งนี้แล้ว ยังได้รับความสนุกสนานจากโปรแกรมความบันเทิงต่างๆ รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมสนามอลิอันซ์ อารีน่าแบบเจาะลึกทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ทั้งยังได้เข้าชมฟุตบอลนัดเปิดสนามศึกบุนเดสลีกา ระหว่างทีมบาเยิร์น มิวนิค กับทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และหนึ่งในไฮไลท์ คือ การได้กระทบไหล่บรรดาซูเปอร์สตาร์แห่งทีมเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, เรนาโต้ ซานเชส, คิงส์ลี่ โคลแมน, เซบาสเตียน รูดี้ ฯลฯ

     โครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่เยาวชนที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งแม้จะแยกย้ายกันกลับบ้านเกิด แต่หลายคนยังคงเป็นเพื่อนกันต่อไป อีกทั้งการฝึกครั้งนี้ยังช่วยให้เยาวชนพัฒนาทักษะฟุตบอลของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น เช่น การเลี้ยงลูก การผ่านบอลและการครองบอล ที่สำคัญคือ การได้เรียนรู้การเล่นที่ยุติธรรม และการไว้วางใจซึ่งกันและกัน ทั้งยังเพิ่มความแข็งแกร่งของสภาพจิตใจในการเล่นกีฬาแบบเป็นทีมอีกด้วย

     เคลาส์ ออเกนธาเลอร์ เอฟซี บาเยิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ยูธโค้ช ของ กลุ่มอลิอันซ์ ซึ่งเชื่อมั่นในการเปิดโอกาสกว้างของโครงการนี้ กล่าวว่า “กลุ่มอลิอันซ์ ก้าวสู่ปีที่ 9 ในการสนับสนุนโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเยาวชน ทั้งในเรื่องของการพัฒนาร่างกาย การอยู่ร่วมกัน การได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และการทำงานเป็นทีม โดยโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ในปีนี้ได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในการสอนเยาวชนให้พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงการรู้จักและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน”





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook