“ศรีวราห์” นำทีมค้นบ้าน “ยิ่งลักษณ์” เก็บหลักฐานเพิ่มเติม

“ศรีวราห์” นำทีมค้นบ้าน “ยิ่งลักษณ์” เก็บหลักฐานเพิ่มเติม

“ศรีวราห์” นำทีมค้นบ้าน “ยิ่งลักษณ์” เก็บหลักฐานเพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ นำทีมค้นบ้านยิ่งลักษณ์หลังศาลอาญาอนุมัติหมายค้น เผยจุดประสงค์ในการค้น และรอศาลอนุมัติหมายค้นอีกหนึ่งหมาย

วันนี้ (28 ก.ย. 60) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ค้นบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาในคดีปล่อยปละละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว หลังศาลอาญาอนุมัติหมายค้นเมื่อเช้าที่ผ่านมา

 โดยมี พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือสารวัตรหนุ่ย ตำรวจคนสนิทของ ยิ่งลักษณ์และพ่อบ้านร่วมตรวจสอบหมายค้นก่อนจะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งการตรวจค้นบ้านของนางสาวยิ่งลักษณ์เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แบ่งการตรวจค้นออกเป็น 2 ชุด โดยตรวจค้นทั้งหมด 2 จุดด้วยกัน คือ บริเวณในบ้าน และรอบบ้าน

ทั้งนี้ บุคคลที่สามารถเข้าไปตรวจค้นได้จะต้องมีรายชื่ออยู่ในหมายค้นเท่านั้น โดยจุดประสงค์ในการค้นคือตรวจสอบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักหลังนี้หรือไม่ และตรวจค้นหลักฐานที่เข้าสำนวน หรือเอกสารข้อมูล รวมไปถึงของใช้ส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้หญิงที่พบบนรถคัมรี ที่ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยอมรับว่าเป็นคนพา นางสาวยิ่งลักษณ์ ไปที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังบอกว่าการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญา โดยใช้เจ้าหน้าที่กว่า 25 นาย ยืนยันว่าให้เจ้าที่ค้นเท่าที่จำเป็น พร้อมทั้งเผยว่าจะมีการค้นอีกสถานที่หนึ่ง แต่ตอนนี้ยังเปิดเผยไม่ได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการรอศาลอนุมัติหมายค้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ศรีวราห์” นำทีมค้นบ้าน “ยิ่งลักษณ์” เก็บหลักฐานเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook