“เปลี่ยนกากให้เป็น Good #2” ชวนเปลี่ยนกากกาแฟเหลือทิ้ง ให้เป็นสบู่ถูตัว

“เปลี่ยนกากให้เป็น Good #2” ชวนเปลี่ยนกากกาแฟเหลือทิ้ง ให้เป็นสบู่ถูตัว

“เปลี่ยนกากให้เป็น Good #2” ชวนเปลี่ยนกากกาแฟเหลือทิ้ง ให้เป็นสบู่ถูตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สังเกตไหมว่าเดี๋ยวนี้มีเวิร์กช้อปสนุกๆ ให้เราร่วมกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะการทำข้าวของแฮนด์เมดไว้ใช้เอง ที่จะยิ่งดีถ้าเป็นการนำของเหลือใช้กลับมาเนรมิตให้เกิดประโยชน์ใหม่ได้อีกครั้ง ทั้งช่วยลดขยะไปในตัว สนุกตอนลงมือทำ และภูมิใจที่ได้ใช้ของที่ทำเอง

 

     กาแฟมอคโคน่าเล็งเห็นถึงคุณค่าของสิ่งเหลือใช้ เลยจัดแคมเปญ “มอคโคน่า เปลี่ยนกากให้เป็น Good” ขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “กากย้อม มัดยิ้ม” นำเอากากกาแฟเหลือทิ้งจากการผลิต มาประดิษฐ์ผ้ามัดย้อม ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงยอดรายได้จากการบริจาคที่นำไปส่งมอบให้แก่มูลนิธิศิริราช เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ถือเป็นการทำดีถึง 2 ต่อเลยทีเดียว

     ปีนี้ มอคโคน่าจึงสานต่อแคมเปญ เปลี่ยนกากให้เป็น Good ขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “ฟอกสนั่น ปันสนุก” ที่นอกจากจะตอกย้ำแนวคิดเดิมในการนำของเหลือใช้กลับมาทำประโยชน์แล้ว ยังใส่ความปรารถนาดีเข้าไปอีกหนึ่งชั้น ด้วยการสอดแทรกความสำคัญของสุขอนามัยที่ดีเพิ่มเติม เกิดเป็นกิจกรรมนำกากแฟเหลือทิ้งมาทำ “สบู่กากกาแฟ” เพราะกากกาแฟนั้นมีคุณสมบัติช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกและกำจัดกลิ่นได้ดีเยี่ยม

     มอคโคน่าได้รับความร่วมมือกับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่มีความตั้งใจเหมือนกันในการส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีในชุมชน พร้อมกับเชิญชวนให้คนมาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วยกันที่ เดอะ มอลล์ โคราช ในวันที่ 11 กันยายน 2560 นำโดย 2 หนุ่มพรีเซ็นเตอร์มอคโคน่าอย่าง หมาก ปริญ และบอย ปกรณ์ มาร่วมถ่ายคลิปวิดีโอขายสบู่กากกาแฟแข่งกัน ผ่านทาง facebook: Moccona Thailand ด้วยลีลาการขายที่ทั้งสนุก ทั้งกวน จึงเรียกทั้งยอดไลค์และยอดแชร์ถล่มทลาย โดยมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านวิวภายใน 3 อาทิตย์!


     ทำให้เมื่อถึงวันงาน มีผู้มาร่วมด้วยช่วยทำสบู่จากกากกาแฟที่เดอะ มอลล์ โคราช มากถึงกว่า 200 คน พร้อมสนุกไปกับหมากและบอยที่มาร่วมทำสบู่และขายสบู่อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะกิจกรรมประมูลผลงานสบู่ของ 2 หนุ่ม และประมูลของรักจากหมากและบอย เพื่อหารายได้สมทบทุนเพิ่มเติมในกิจกรรมนี้ โดยยอดทั้งหมดที่ได้มานั้นไม่ว่าจะเป็นจากยอดบริจาค 189,439 บาท และยอดสบู่กากกาแฟกว่า 600 ก้อน ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปสร้างประโยชน์แก่ชุมชนต่อไป โดยไม่หักค่าใช้จ่ายๆใดทั้งสิ้น

     ติดตามข่าวคราวกิจกรรมครั้งต่อไป และชมคลิปวิดีโอขายสบู่สุดมันส์ของหมากและบอย ย้อนหลังได้
 www.facebook.com/mocconath

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook