สาวกรี๊ด มาริโอ้ ถึงคิวเกณฑ์ทหารทบ.

สาวกรี๊ด มาริโอ้ ถึงคิวเกณฑ์ทหารทบ.

สาวกรี๊ด มาริโอ้ ถึงคิวเกณฑ์ทหารทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบ.แถลง  เจ้ามุ้ย-ลุกพุ่มพวง ติดโผเกณฑ์ทหาร ดึง สมจิตร ฮีโร่โอลิมปิกพรีเซ็นเตอร์ชวนชายไทยเป็นทหาร

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก แถลงข่าวการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2552 ในห้วงระหว่างวันที่ 1-12 เมษายนนี้ว่า ปีนี้กองทัพบกต้องการผู้เข้ารับราชการประมาณ 85 , 760 คน โดยทหารที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการจะได้รับสิทธิ์ต่างๆจากราชการอย่างครบถ้วน ได้แก่ เงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เครื่องแต่งกาย และของใช้ประจำตัว นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการฝึกอาชีพแก่ทหารกองประจำการ เพื่อเพิ่มคุณวุฒิอีกด้วย ตนให้นโยบายแก่ผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้เอาใจใส่ทหารกองประจำการอย่างใกล้ชิด

พล.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการรักษาไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ยุติธรรม และการป้องกันการทุจริตในการตรวจเลือกนั้น คณะกรรมการตรวจเลือกที่มีจำนวน 154 คณะ จะทำหน้าที่ในการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์กฎหมายอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการคัดเลือกทหารกองเกินจะเป็นไปด้วยบริสุทธิ์ยุติธรรม ขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง หรือหลอกลวงของบุคคลใดที่อ้างว่าจะช่วยเลือกให้พ้นจากการตรวจเลือกได้ เพราะใบรับรองผลการตรวจเลือกหรือใบสด.43 ที่ถูกต้องนั้น ทหารกองเกินจะได้รับจากประธานกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกเท่านั้น หากได้รับการจากบุคคลอื่นหรือวันอื่น ถือว่าไม่ใช่เอกสารทางราชการออกให้ และหากนำใบสด.43 ปลอมนี้ไปใช้ถือว่ามีความผิดอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2552 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในการตรวจเลือกครั้งนี้ ได้แก่ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง นายธีรศิลป์ แดงดา หรือ " เจ้ามุ้ย " นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายสรภพ หรือน้องเพชร ลีละเมฆินทร์ นักร้องลูกทุ่ง และบุตรชายของนางพุ่มพวง ดวงจันทร์ นักลูกทุ่งชื่อดัง

และนายธนวัฒน์ สิงห์เหนี่ยว หรือท็อป นวพล โดยนายมาริโอ้ และนายธีรศิลป์ยังไม่ได้รับเรื่องผ่อนผันแต่อย่างใด ซึ่งในการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินครั้งนี้ กองทัพบกได้เลือกนายสมจิตร จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุดมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนให้ชายไทยเข้ามารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook