ดราม่าคัดโจทย์เลข 1.6 หมื่นข้อ ที่แท้เด็กเล่นบีบมือจนเจ็บ

ดราม่าคัดโจทย์เลข 1.6 หมื่นข้อ ที่แท้เด็กเล่นบีบมือจนเจ็บ

ดราม่าคัดโจทย์เลข 1.6 หมื่นข้อ ที่แท้เด็กเล่นบีบมือจนเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่คุณหมอรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของเด็ก ม.1 ที่ถูกคุณครูสั่งให้คัดโจทย์คณิตศาสตร์ 16,000 ข้อ จนข้อมืออักเสบ กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :เด็กม.1 มือขวาบวมมาก ครูสั่งทำโจทย์คณิต 1.6 หมื่นข้อ)

ล่าสุด (28 ก.ย.) ตัวแทนของโรงพยาบาล ได้เข้าพบกับทางโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนก็ได้เชิญเด็กคนกล่าว พร้อมผู้ปกครอง รวมทั้งครูคณิตศาสตร์ที่ถูกอ้างว่าสั่งการบ้านคัดโจทย์ 16,000 ข้อ มาร่วมพูดคุยด้วย

จากการร่วมพูดคุยกันทุกฝ่าย ทำให้ทราบความจริงว่า สาเหตุที่เด็กชายบาดเจ็บ ข้อมืออักเสบ ไม่ได้เป็นเพราะคัดโจทย์คณิตศาสตร์ แต่เพราะไปเล่นบีบมือ ประลองความแข็งแรงกับเพื่อน จนมือเจ็บ แต่กลัวว่าถ้าบอกความจริง ผู้ปกครองจะมาเอาเรื่องเพื่อนที่โรงเรียน จึงต้องบอกว่ามือเจ็บเพราะคัดการบ้าน ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา

ส่วนประเด็นของการคัดโจทย์คณิตศาสตร์ 16,000 ข้อนั้น ครูวิชาคณิตศาสตร์ และครูประจำชั้นของเด็กชายคนดังกล่าว ชี้แจงว่า ให้เด็กคัดโจทย์คณิตศาสตร์จริง แต่ไม่ได้ให้คัดเป็นหมื่นจบอย่างที่มีการกล่าวอ้าง โดยโจทย์ที่ให้คัดเป็นข้อสอบกลางภาค เป็นโจทย์สั้นๆ 6 ข้อ ให้คัดข้อละ 1,000 จบ รวมทั้งหมด 6,000 จบ

ซึ่งก็ไม่ได้บังคับให้เด็กทุกคนคัด เพียงแต่บอกเด็กๆ ว่า ใครที่สอบกลางภาคได้คะแนนไม่ดี ใครสอบตกแล้วอยากได้คะแนนเพิ่ม ก็ให้ไปคัดมาส่ง แต่ใครไม่อยากคัด ครูก็ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนประเด็นของเด็กชายที่ข้อมือเจ็บ ปกติเป็นเด็กเรียนดีระดับท็อปของห้อง

แต่ช่วงนี้ทราบจากผู้ปกครองว่า เด็กติดเกม จนผลการเรียนตกลงกว่าเดิมมาก คะแนนสอบก็ได้ไม่ดีเท่าเดิม แต่ไม่ถึงกับสอบตก น่าจะเป็นสาเหตุที่เด็กตัดสินใจคัดโจทย์มาส่ง แต่ล่าสุดทราบว่าเด็กชายเพิ่งจะคัดไปได้แค่ 150 จบเท่านั้น ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มือบวมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook