หญิงจีนสวมหน้ากาก! ไม่เคยถอดนาน 10 ปี แม้แต่ตอนกิน-นอน

หญิงจีนสวมหน้ากาก! ไม่เคยถอดนาน 10 ปี แม้แต่ตอนกิน-นอน

หญิงจีนสวมหน้ากาก! ไม่เคยถอดนาน 10 ปี แม้แต่ตอนกิน-นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชาวจีนสวมหน้ากากปิดปังใบหน้าทั้งกลางวันกลางคืนนานกว่า 10 ปีไม่ยอมถอด ไม่เว้นแม้แต่ตอนกินหรือนอน กระทั่งสามีก็ไม่ยอมให้เห็นหน้า

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานเรื่องราวสุดแปลกของมนุษย์หน้ากาก หญิงชาวจีนแซ่หวัง วัย 56 ปีในเมืองหวงกาง มณฑลหูเป่ย สวมหน้ากากไหมพรมเต็มใบที่ตัดทำรูเล็กๆ เพียงบริเวณดวงตา ปากและจมูกเท่านั้น ปิดบังใบหน้าไว้ตลอดเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 10 ปี

แม้ทำงานในไร่นาท่ามกลางแสงแดดและอากาศร้อนแผดเผาก็ไม่ยอมถอด สวมไว้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเธอเผยว่า เพราะรู้สึกวิงเวียนศีรษะและไม่สามารถให้ถูกลมพัดได้ จึงต้องใส่หน้ากากแบบนี้ไว้ตลอด

เสี้ยว หงฝา สามีวัยเดียวกันของเธอซึ่งพิการที่ขาซ้าย เปิดเผยว่า เธอมีอาการป่วยเป็นโรคจิตเภทมานานหลายปี และสวมหน้ากากปิดปังใบหน้าแบบนี้ตั้งแต่ปี 2007 ช่วงหลายปีมานี้เขากับลูกชาย 2 คนซึ่งคนโตแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว และปัจจุบันได้ย้ายออกไปทำงานที่อื่น ได้พาเธอไปหมอที่โรงพยาบาลหลายแห่งเพื่อตรวจรักษาอาการ แต่ไปมาแล้วกว่า 4 แห่งก็ยังไม่สามารถรักษาให้หายได้

เธอไม่ได้ไปเอะอะต่อว่าหรือทุบตีทำร้ายใคร ไม่สนใจว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน หนาวหรือร้อน ใน 1 ปีมี 4 ฤดูเธอก็จะสวมหน้ากากแบบนั้นไว้ตลอด ไม่เว้นแม้แต่ตอนกินหรือตอนนอน

เสี้ยว หงฝา เปิดเผยอีกว่า เมื่อปีที่แล้วเขาได้ไปหาหยิบยืมเงินมา 2 หมื่นหยวน เพื่อนำมาดูแลรักษาภรรยา เลี้ยงไก่ไว้ 300 กว่าตัวหวังสร้างรายได้แต่ก็มีคนมาซื้อไก่นั้นน้อยมาก และคิดอยากหาหยิบยืมเงินอีกสักเล็กน้อยมาหาเลี้ยงไก่หวังเพิ่มรายได้ และนำมารักษาภรรยาให้หายเป็นปกติ ให้เธอได้ถอดหน้ากากนั้นออก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หญิงจีนสวมหน้ากาก! ไม่เคยถอดนาน 10 ปี แม้แต่ตอนกิน-นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook