สิงคโปร์ปิ๊งลงทุนอสังหาฯ ควงพานิชชีวะลุยคอนโดฯ

สิงคโปร์ปิ๊งลงทุนอสังหาฯ ควงพานิชชีวะลุยคอนโดฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4089

ทุนสิงคโปร์ ฮัพ ซูน โกลบอล คอนเฟิร์มอสังหาฯไทยยังน่าสนใจลงทุน ไม่หวั่นพิษเศรษฐกิจ จับมือกลุ่ม พานิชชีวะ นำที่ดินเก่าในสต๊อกย่านสุรวงศ์ มาปัดฝุ่นพัฒนา ผุดคอนโดฯไซซ์คอมแพ็กต์เจาะลูกค้ากระเป๋าหนัก เคาะราคาขายตารางเมตรละ 1.2 แสนบาท ชูจุดขายตกแต่งพร้อมอยู่

นายเฮ็นรี่ เฮ็ง กรรมการบริหาร บริษัท ยูไนเต็ด มอเตอร์เวิกส์ สยาม จำกัด (มหาชน) ในเครือฮัพ ซูน โกลบอล คอร์ปอเรชั่น สิงคโปร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับบริษัท ชีวาทัย จำกัด ได้ลงทุนจัดตั้งบริษัท ชีวาทัย ฮัพ ซูน จำกัด ทุนจดทะเบียน 168 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการ เดอะ สุรวงศ์ บาย ชีวาทัย ฮัพ ซูน โครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์โลว์ไรซ์ ตกแต่งพร้อมอยู่ (fully furnished) บนที่ดินขนาด 240 ตร.ว. ย่านสุรวงศ์ โดยจะก่อสร้างอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 52 ยูนิต ขนาดเนื้อที่ห้องชุด 40-80 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ย 1.2 แสนบาท/ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท

เป้าหมายในการร่วมทุนก็เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินที่ได้ซื้อไว้เมื่อประมาณ 61 ปีก่อน ช่วงที่บริษัทแม่ฮัพ ซูนฯ ได้เข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับ เครื่องจักรเพื่อการเกษตร และรถยก (forklift) ยี่ห้อมิตซูบิชิใน ประเทศไทย ปัจจุบันมูลค่าที่ดินแปลงนี้สูงถึง 100 ล้านบาท หากสามารถปิดขายโครงการนี้ได้จะทำให้บริษัทมีกำไรก่อนหักภาษี และหลัง หักดอกเบี้ยประมาณ 25%

นายเฮนรี่กล่าวว่า ในสายตาของนักลงทุนสิงคโปร์มองว่าการลงทุนภาค อสังหาฯในประเทศไทยยังน่าสนใจอยู่มาก เนื่องจากนโยบายของภาครัฐเอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยก็อยู่ในระดับ ที่ต่ำ นอกจากนี้เมื่อเปรียบเทียบราคาอสังหาฯในประเทศไทยกับสิงคโปร์ ญี่ปุ่น ยุโรปแล้ว การซื้ออสังหาฯในประเทศไทย ยังคุ้มค่ามากกว่า ทั้งในด้านของราคา คุณภาพของวัสดุ

เราเข้ามาทำธุรกิจในไทยมานาน มีความเข้าใจปัญหาทางการเมืองดี แม้แต่ม็อบก็ไม่รู้สึกกลัว แต่ที่กังวลอยู่บ้างและทำให้ทุกอย่างแย่มากๆ ในสายตานักลงทุน คือการปิดสนามบิน

ด้านนายชาติชาย พานิชชีวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชีวาทัย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการ เดอะ สุรวงศ์ บาย ชีวาทัย ฮัพ ซูน มียอดจองจากลูกค้าคนไทยแล้ว 10% ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้ บริษัทจะนำโครงการดังกล่าวไปจัดโรดโชว์เปิดตัวที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในระดับที่ดี และน่าจะปิดการขายได้ภายในระยะเวลา 3-4 เดือนนี้

นอกจากโครงการนี้แล้ว ปีนี้บริษัท มีแผนจะพัฒนาโครงการใหม่อีก 1-2 โครงการ ทั้งในรูปแบบการซื้อที่ดินมาพัฒนา และเทกโอเวอร์โครงการที่ประสบปัญหาสภาพคล่อง ที่ผ่านมามีเจ้าของโครงการนำโครงการมาเสนอขาย 3-4 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท แต่อยู่ระหว่างศึกษายังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ นายชาติชายกล่าว

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการบริหาร บริษัท ชีวาทัย จำกัด กล่าวเสริมว่า บริษัทเตรียมเม็ดเงินไว้ 1,000 ล้านบาท ในการซื้อที่ดินเปล่าเพื่อนำมาพัฒนาโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะสรุปได้เร็วๆ นี้ หน้า 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook