คีนเชื่อรุ่งกับหงส์กว่านี้ถ้ากุนซือไม่ใช่ราฟา

คีนเชื่อรุ่งกับหงส์กว่านี้ถ้ากุนซือไม่ใช่ราฟา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อบบี้ คีน กองหน้ากัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อคงจะมีชีวิตค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ที่เจิดจรัสกว่านี้หากผู้จัดการทีมไม่ใช่ ราฟา เบนิเตซ ชี้นักเตะควรได้รับเคารพและปฏิบัติอย่างเหมาะสม มั่นใจหากเป็นกุนซือรายอื่นก็คงจะได้รับโอกาสมากกว่านี้แน่นอน อย่างไรก็ตามยังยืนยันว่าไม่เสียใจเลยที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยได้สวมยูนิฟอร์มทีม "เร้ด แม็ชชีนส์" พร้อมกับกล่าวยกย่องไปถึง กอร์ดอน สตรัคคั่น ผู้จัดการทีม กลาสโกว์ เซลติก ว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานมา

ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ถูก ราฟา เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ซื้อตัวไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรโดยได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นัด โดยที่ส่วนใหญ่ต้องตกเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น และในที่สุดก็ถูกขายกลับมาให้ สเปอร์ส อีกครั้งด้วยค่าตัวที่ทีม "หงส์แดง" ยอมขาดทุนถึง 5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ซึ่ง ร็อบบี้ คีน เชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต้องมัวหมองนั่นคือการที่ ลิเวอร์พูล มี ราฟา เบนิเตซ เป็นกุนซือนั่นเอง

"แน่นอนผมอยากจะให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ผมก็ไม่ได้เสียใจอะไร ผมมีความเชื่อว่าคงจะดีกว่าหากเป็นผู้จัดการทีมคนอื่น แต่ผู้จัดการทีมคนละคนก็ย่อมมีปรัชญาทำทีมที่ต่างกัน และแนวความคิดบางอย่างก็แตกต่างกว่าที่คุณเคยเจอหรือเคยเชื่อมาตลอด"

"ผู้คนมีความเห็นส่วนตัวกับ เบนิเตซ มากมาย ผมไม่ได้ต่อต้านเขา และผมก็จะปล่อยให้ผู้คนมีความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับกับเขาเช่นนั้นต่อไป เมื่อคุณอยู่ในทีมในฐานะผู้เล่น ทุกคนย่อมต้องการความเคารพและปฏิบัติตัวในแนวทางที่คุณคิดว่ามันสมควร" คีน กล่าว

พร้อมกันนี้ ร็อบบี้ คีน ยังกล่าวชมไปถึง กอร์ดอน สตรัคคั่น ผู้จัดการทีม "ม้าลาย" กลาสโกว์ เซลติก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสร่วมงานกันในทีม โคเวนทรี เมื่อปี 1999 ว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ตนประทับใจมากที่สุด

"ช่วงเวลาของผมที่โคเวนทรีมีความสำคัญมากๆ ผมได้ทำงานกับ กอร์ดอน สตรัคคั่น ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นให้ เขาเป็นผู้จัดการที่น่าเหลือเชื่อซึ่งรู้เสมอว่าจะดึงเอาความสามารถที่ดีที่สุดของลูกทีมออกมาได้อย่างไร" คีน กล่าวเสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook