นักลงทุนรุมตอมหุ้นกู้เอกชน ทิสโก้ลุยกอง''สเปเชี่ยลพลัส 10''

นักลงทุนรุมตอมหุ้นกู้เอกชน ทิสโก้ลุยกอง''สเปเชี่ยลพลัส 10''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บลจ. ทิสโก้ฯ ส่งกองทุนหุ้นกู้เอกชนสเปเชี่ยล พลัส 10 ขายต่อ หลังกองที่ 6-9 ได้รับการตอบรับจากลูกค้า ชี้เหมาะล็อกผลตอบแทนยุคดอกเบี้ยขาลง อายุโครงการ 2 ปี เปิดจองซื้อ 18 - 25 มี.ค. นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนตราสารหนี้เอกชน กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 10 อายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท เปิดขายระหว่าง 18-25 มีนาคม นี้ ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการจากนักลงทุนอีกครั้ง หลังจาก กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 6-9 ที่ออกมาตั้งแต่ต้นปีได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 10 เน้นลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในประเทศที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชนในประเทศที่มีคุณภาพ ระยะเวลาลงทุนประมาณ 2 ปี แต่จะมีการเพิ่มสภาพคล่องให้นักลงทุนด้วยการจ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอ (Auto Redemption) ทุกๆ 6 เดือน

นายพิชา กล่าวว่า จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอย่างต่อเนื่องของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกอบกับความต้องการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้นที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากกองทุนตลาดเงินระยะสั้น กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น (มันนี่ มาร์เก็ต) จึงเป็นไปได้ว่าอัตราดอกเบี้ยอาจปรับตัวลดลงได้อีก การลงทุนระยะสั้นจึงมีความเสี่ยงที่การลงทุนรอบใหม่จะได้ผลตอบแทนลดลง

ดังนั้นการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีเรตติ้งดี ตั้งแต่ A- ขึ้นไป จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการล็อกผลตอบแทนที่แน่นอนที่จะได้รับในช่วงเวลาประมาณ 2 ปี ก่อนที่อัตราดอกเบี้ยจะลดต่ำลงไปอีก ซึ่งเชื่อว่าเมื่อกองทุนครบอายุ ผู้ลงทุนจะได้ลงทุนต่อในอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า ดังนั้นกองทุนดังกล่าวจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงอัตราดอกเบี้ยตกต่ำ

ที่ผ่านมาบลจ.ทิสโก้ฯ ขายกองทุนหลายประเภทเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าตามจังหวะเวลาและความเหมาะสม โดยพบว่ากองทุนตราสารหนี้เอกชนในประเทศได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่แสวงหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ที่มีโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินในธนาคาร

นายพิชา กล่าวและว่า หลังจากอัตราดอกเบี้ยมีการปรับลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนให้ความสนใจในตราสารหนี้เอกชนที่มีอายุยาวขึ้น เนื่องจากมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าทางเลือกการลงทุนประเภทอื่นๆ เช่น เงินฝากและพันธบัตรรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook