โบว์ แวนด้า ฉลองวันเกิดอบอุ่น นานแล้วที่ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ ตั้งแต่ “ปอ” จากไป

โบว์ แวนด้า ฉลองวันเกิดอบอุ่น นานแล้วที่ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ ตั้งแต่ “ปอ” จากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่คนเก่ง “โบว์ แวนด้า สหวงษ์” ล่าสุดได้ควงลูกสาวสุดน่ารัก “น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์” มาร่วมงาน Easy to Happy Day ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ห้องเจ้าพระยาบอลรูม พร้อมออกมาเผยถึงบรรยากาศในวันเกิดครบรอบ 37 ปี เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เผยว่าในช่วงเช้าได้ไปทำบุญให้สามีผู้ล่วงลับ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ซึ่งปกติทุกครั้งที่ทำก็จะอุทิศส่วนกุศลให้ปออยู่เสมอ ส่วนในช่วงเย็นก็ได้มีการทานข้าว กับครอบครัวและเพื่อนบ้านเหมือนทุกปี

ถามถึงวันเกิดที่ผ่านมา เป็นยังไงบ้าง ?
“(ยิ้ม) ก็สนุกสนานค่ะ ถ้าใครได้ดูไลฟ์สดเมื่อวานก็จะเป็นแบบกันเองในหมู่บ้าน ทุกคนในคลิปก็จะเป็นคนในหมู่บ้านหมดเลย ทุกคนดีใจที่ความรู้สึกนี้กลับมาอีกครั้งนึง เพราะว่าหลายๆปีที่ผ่านมาถ้าพี่ปออยู่เขาก็จะเป็นแบบนี้แหละค่ะ ไม่ว่าวันเด็กวันปีใหม่ วันเกิดใคร ก็จะแบบบ้านนี้ทำอันนี้นะ บ้านนี้ทำอันนี้นะ แล้วจะเอามารวมกัน ก็จะมีนักร้อง นักดนตรี เต้นกัน คุยกัน หลังจากพี่ปอ เสียไป ความรู้สึกตรงนี้ บรรยากาศเมื่อวานมันหายไป ทุกคนก็จะมานั่งกินกันบ้าง แต่ไม่ได้สนุกสนานกันเหมือนอย่างเมื่อวาน เเล้วเมื่อวานเราก็บอกว่า เรามากินกันดีกว่า เต็มที่ เชื่อว่าอย่างพี่ปอมองอยู่คงรู้สึกจะดี บรรยากาศเก่าๆก็กลับมาเหมือนเดิม”

อันนี้คือจัดอยู่แล้วทุกปีใช่มั้ย ที่มารวมตัวกัน เอาอาหารมาแชร์กัน ?
“จริงๆ มันเป็นในโอกาสพิเศษของทุกๆคนในหมู่บ้านนะคะ ไม่ใช่โบว์คนเดียว อย่างวันนี้พี่คนนี้อยู่บ้านนี้ เราก็จัดนู้นจัดนี้ให้ เเล้วเอามากินกันตรงนี้นะ เขาก็เข้ามาอัตโนมัติ มาร่วมกัน เล่นดนตรีัน สนุกสนาน”

เห็นมะลิเป่าเค้กฉลองวันเกิด ?
“ก็ถามว่าวันเกิดใคร วันเกิดแม่โบว์ อวยพรหรือยัง เขาก็บอก ไม่ใช่นะ วันเกิดมะลิ (หัวเราะ) เขายังไม่รู้ว่าวันเกิดใครคืออะไรยังไง ช่วงนี้วันเกิดใคร เขาก็เหมารวมว่าวันเกิดทุกคนเป็นของเขาหมด เเล้วก็เป่าเค้ก”

เห็นมีไปทำบุญ ?
“ใช่ค่ะ เหมือนเดิมค่ะ ทำบุญแบบเรียบง่าย ทำให้พี่ปอเหมือนเดิม วันเกิดปีนี้พี่ปอไม่มาหา เงียบหายไปเลย สงสัยไปเที่ยวรอบโลกอยู่ (หัวเราะ) ก็ยังพูดเล่นๆอยู่ ไม่มาหากันเลย เขาคงสบายใจเเล้ว ยิ่งเราไม่ได้ฝันถึงเขาบ่อย มันก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเขาคงโล่ง หรือว่าสบายใจ ไม่ได้ติดอะไรเเล้ว”

ถามถึงโพสต์ในไอจี เห็นเราอวยพรให้ปอด้วย ?
“หลายๆ สิ่งหลายๆ ทำให้นึกย้อนตอนที่ปอยังมีชีวิตอยู่ คือมีคำถามตลอดๆ ว่าถ้าปอยังมีชีวิตอยู่ เราคงทำอย่างนี้ให้ แต่ว่าอย่างที่โบว์บอกไป ทุกวันนี้ถ้าคุณมีคนที่คุณรักแล้วยังอยู่ด้วยกันก็ทำซะวันนี้ อย่ามาคิดย้อนหลังว่าถ้าเขายังอยู่แล้วเราจะทำให้ เพราะวันนั้นมันไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว อย่างตอนนี้สิ่งที่โบว์ทำได้ก็คือพยายามทำบุญให้เขาเยอะๆ ไปทำบุญที่ไหน ก็จะคิดถึงเขาก่อน ”

ทุกวันนี้เราเข้มแข็งขึ้นไหม ?
“ก็เข้มเเข็งขึ้น แต่ถ้าเข้มแข็งทุกช่วงของชีวิตมันก็เป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ว่าเราไม่ได้แสดงอาการอ่อนแอกับใครบ่อย”

ถามถึงลูกชายน้องออโต้ เห็นมีวาดรูปให้ในวันเกิด ?
“พี่ออโต้ก็ไม่ค่อยมีอะไรให้หรอกค่ะ เขาก็จะบอกว่า เดี๋ยวจะยื่นสมุดเกรดให้นะแม่ ออโต้ไม่อะไรให้ ขอยื่นสมุดเกรดให้แค่นั้น เพราะออโต้ก็ยังไม่มีตังซื้ออะไรให้ เพราะออโต้ยังแปลมือขอตังแม่อยู่ (หัวเราะ) แค่แม่บอกว่าอยากให้ออโต้ทำอะไร ออโต้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

การเรียนลูกชายดีไหม ?
“ดีค่ะ ก็ถือว่าเขาโอเค พยายามบอกเขาว่าทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง แต่ถ้าเราตั้งใจแล้ว แม่ไม่ได้ซีเรียสกับเกรดว่าจะต้องได้ 4 เต็มหรืออะไร แต่แค่แสดงให้แม่เห็นว่าหนูตั้งใจทำในสิ่งที่หนูบอกแม่ว่าหนูอยากทำ แค่นั้นแม่ก็โอเค”

เห็นแฟนๆ อยากเห็นเราทำรายการเหมือนคนอื่นเขา อย่าง “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” ?
“ทุกวันนี้ก็ตามรายการกุ๊บกิ๊บอยู่ (หัวเราะ) คืออยากจะทำ แต่เรายังไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย บอกตรงๆ เราจะทำที่ไหน อะไรยังไง ก็คงต้องหาทีมที่เขามีประสบการณ์ดีๆ มา ถ้ามีเสนอมาก็พร้อมค่ะ ก็พอมีเสนอเข้ามาบ้าง ยังคุยๆกันอยู่ ก็คุยเล่นๆ กันอยู่เลย เห็นกุ๊บกิ๊บทำ เมื่อไหร่จะชวนไปสักที อยากเจอเป่าเปา (หัวเราะ) ก็อยากจะทำในเรื่องของการพาน้องมะลิไปเที่ยวในจังหวัดต่างๆมากกว่า ดูสิว่าเวลาเขาไปเจออะไรที่แปลกมั้ย เขาจะรู้สึกยังไง อยากให้เห็นโมเม้นท์นี้ พี่จ๋าก็มีขอมาเยอะเหมือนกัน อย่างสติ๊กเกอร์ไลน์ เดี๋ยวขอเคลียร์ช่วงนี้ก่อน เอาทีละสเต็ป ก็อาจจะได้เห็นค่ะ ถ้ามีทีมงานที่โอเคเเล้วเราตกลงกันได้ ปีหน้าก็มาลุ้นกันใหม่ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โบว์ แวนด้า ฉลองวันเกิดอบอุ่น นานแล้วที่ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ ตั้งแต่ “ปอ” จากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook