ไล่ไปถามแกรมมี่ฯ! พจน์ งัดหลักฐานโชว์เปล่าโกงเงิน หยวน

ไล่ไปถามแกรมมี่ฯ! พจน์ งัดหลักฐานโชว์เปล่าโกงเงิน หยวน

ไล่ไปถามแกรมมี่ฯ!  พจน์ งัดหลักฐานโชว์เปล่าโกงเงิน หยวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับสุดฉาว พจน์ อานนท์ เตรียมงัดหลักฐานโชว์จ่ายเงิน หยวน-นิธิชัย ครบ 3 แสนตามสัญญา ไม่ใช่ 4 แสนอย่างที่เข้าใจ ไล่ดาราหนุ่มไปไล่บี้กับต้นสังกัดแกรมมี่ฯ เนื่องจากเป็นคนเซ็นรับเงิน เหน็บเป็นดาราต้องอดทนหลังถูกแฉใช้งานหนัก ลั่นไม่ฟ้องร้องฐานทำให้เสียชื่อเสียง

งานเข้าอีกแล้ว! หลังถูกดาราหนุ่มหน้าตี๋ หยวน-นิธิชัย ออกมาป่าวประกาศถูกผู้กำกับสุดฉาว พจน์ อานนท์ โกงเงินค่าตัวตั้งแต่เล่นหนังเรื่อง "ไฉไล" โดยยังขาดอีก 1 แสนบาทที่ยังได้ไม่ครบนั้น ล่าสุดผู้กำกับคนดังได้ออกมาโต้ข่าวดังกล่าว ยันว่าจ่ายเงินให้หยวนครบแล้วตามที่ได้ตกลงไว้กับต้นสังกัดแกรมมี่ฯ

"ก็ไม่รู้ข่าวออกมาจากไหน คิดว่าหยวนคงไม่เอาออกมาพูดแน่นอน เพราะผมเจอหยวนก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แล้วหนังเรื่อง "ไฉไล" ก็ผ่านไป 4 ปีแล้ว และเรื่องเงินค่าตัวหยวนผมก็ติดต่อพูดคุยกับแกรมมี่ฯ ตลอด ตอนแรกเราคุยกันว่าค่าตัว 3 แสนบาทไม่เกิน 10 คิว ตกคิวละ 3 หมื่นบาท เราก็แบ่งจ่ายเป็น 3 งวด ซึ่งแกรมมี่ฯ ก็มาเซ็นรับไปทุกครั้ง ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะจ่ายไปแล้วก็มีหลักฐานและแกรมมี่ฯเป็นคนรับเอง"

หยวนออกมาพูดเองว่ายังได้เงินไม่ครบ? "ถ้าหยวนพูดเองก็ต้องไปเคลียร์เองกับแกรมมี่ฯ เพราะผมจ่ายให้แกรมมี่ฯไปแล้ว ตอนหลังแกรมมี่ฯมารับเงินยังพูดว่าไม่ใช่ 4 แสนเหรอ เราก็บอกตกลงกันทีแรก 3 แสนไม่เกิน 10 คิว หยวนก็มาถ่ายให้ประมาณ 7 คิวก็ได้ไป 3 แสน คือการทำหนังมันต้องตั้งงบก่อนว่า ค่าตัวดาราทั้งหมดเท่าไหร่ ถึงจะเสนอไปทางผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่อนุมัติมาถึงจะได้เปิดกล้อง ถ้าผมรู้ว่าค่าตัวหยวน 4 แสนแล้วจะไปเขียนว่า 3 แสนทำไม และทางผู้จัดการของแกรมมี่ฯที่ดูแลหยวนอยู่เป็นคนมารับเงิน ผมก็ไม่ทราบว่าฝ่ายไหนเหมือนกัน ผมไม่เคยคุยเรื่องเงินกับหยวนเลย จะคุยผ่านแกรมมี่ฯตลอด ตอนนี้ก็ให้น้องหาหลักฐานเป็นใบรับเงินอยู่ เพราะมันผ่านมา 4 ปีแล้ว เดี๋ยวจะเอาหลักฐานมาให้ดู"

ในสัญญามีการระบุเรื่องค่าตัวมั้ย? "มันไม่มีในสัญญา ผมเองก็จำไม่ได้แล้วว่าหยวนได้เซ็นสัญญาหรือเปล่า แต่ดาราทุกคนต้องเซ็นเวลาเล่น อย่างกฤษณ์ (ศรีภูมิเศรษฐ์) ก็เซ็นว่าได้ 8 แสนก็ได้ไปครบไม่เห็นมีใครมีปัญหาเลย คือเราต้องคุยเรื่องราคาก่อนแล้ว ก็ให้ไปถามกับแกรมมี่ฯเอาเอง เรื่องเซ็นรับเงินมีเซ็นแน่นอน ทางแกรมมี่ฯเป็นคนมารับเอง ส่วนชื่อในเช็คเป็นชื่อของแกรมมี่ฯหรือชื่อของหยวน ผมก็จำไม่ได้แล้ว เดี๋ยวผมถามฝ่ายบัญชีอีกทีว่า ออกเป็นชื่อใคร"

เรื่องค่าตัวใครเป็นคนตกลง เพราะหยวนยังเข้าใจว่าได้ 4 แสน? "ผมตกลงกับทางแกรมมี่ฯ 3 แสนบาทแน่นอน เราตั้งงบก่อนที่จะถ่ายทำ พอถ่ายจบแล้วจะมาบอก 4 แสนได้ไง ก็คุยกันแล้วไงว่าไม่เกิน 10 คิวได้ 3 แสน ก็ให้เขาไปเคลียร์กับแกรมมี่ฯ เดี๋ยวผมเอาหลักฐานที่เขาเซ็นรับเงินมาให้ดูดีกว่า ถ้าผมหาหลักฐานได้จะเชิญนักข่าวมาอีกรอบเพื่อความกระจ่าง"

ทราบมั้ยว่าหยวนเสียความรู้สึกกับเรื่องนี้? "เสียความรู้สึกอะไร ผมไม่ได้จ่ายเงินให้เขาแต่จ่ายให้แกรมมี่ฯ แกรมมี่ฯจะไปจัดการยังไงก็เรื่องของเขา เพราะเวลาขอคิวทางแกรมมี่ฯก็เป็นคนให้คิว หยวนไม่ได้ให้เอง ทุกอย่างผ่านแกรมมี่ฯหมด ผมไม่เคยคุยเรื่องนี้กับหยวนเลย ก็มันไม่มีปัญหาอะไรนี่ก็จ่ายไปหมดแล้ว ผมว่าผมเคลียร์กับแกรมมี่ฯไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนหนัง "ไฉไล" ฉายเพราะเราต้องจ่ายเงินงวดสุดท้ายก่อนหนังปิดกล้อง ผมเคลียร์เรียบร้อยแน่นอน"

หยวนบอกว่าตอนถ่ายทำถูกใช้งานหนัก เดินแบบอยู่กรุงเทพฯ ดีๆ ก็ถูกเรียกให้ไปถ่ายหนังที่ใต้? "อันนั้นต้องไปถามคนจัดการคิวไม่ใช่ผม เพราะผมเป็นผู้กำกับไม่ใช่ผู้จัดการกองถ่าย ต้องไปถามผู้จัดการกองถ่ายว่าติดต่อยังไง อย่ามาเล่นผมเพราะผมไม่ใช่คนจัดการเรื่องคิว อีกอย่างการเล่นหนังมันต้องเหนื่อยอยู่แล้ว คุณรับที่จะเล่นแล้วคุณก็พร้อมที่จะเหนื่อย จะมาบ่นว่าหนักไม่ได้ เพราะเราก็บอกแล้วว่าคุณต้องเล่นเป็นยังไง ทุกคนที่เล่นหนังก็เหนื่อยหมด จะมาบอกว่าใช้งานหนักไม่ได้เพราะคุณเป็นดารา เขาจ้างคุณแล้วก็ต้องทำ"

ต่อไปจะสามารถร่วมงานกับหยวนได้มั้ย? "ผมไม่เคยพูดว่าจะไม่ร่วมงานกับหยวน แต่ผมไม่ได้สนิทกับหยวน อย่างกฤษณ์เล่นเรื่องนี้ค่าตัว 8 แสน 10 กว่าคิวก็ไม่เห็นมีปัญหา อย่างตั๊ก-บงกชมีปัญหาส่วนตัวแต่เรื่องเงิน 8 แสนกลายเป็นล้านสองก็ไม่มีปัญหา กระแต (ศุภักษร) ก็ได้เท่าเดิม จินตหรา (พูลลาภ) 2 ล้านก็รับเลย หนัง "ไฉไล" บอกเลยว่าค่าตัวดาราทั้งหมด 10 ล้าน เพราะผมเป็นคนดูบัญชี"

ข่าวที่เกิดขึ้นกระทบกับภาพลักษณ์มั้ย และคิดฟ้องหยวนทำให้เสียชื่อหรือเปล่า? "ไม่ฟ้องจะฟ้องทำไม เราเข้าใจว่ามันเป็นอาชีพของเขา และข่าวที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้กระทบอะไรกับผม เพราะภาพผมไม่เคยโกงเงินใครอยู่แล้ว ผมจ่ายหมดแล้วให้เขาไปเคลียร์กับแกรมมี่ฯเอง"

ปีนี้เป็นปีชงหรือเปล่าเห็นมีเรื่องราวเกิดขึ้นตลอด? "ปีมะโรงน่ะก็ไม่รู้ชงหรือเปล่า แต่คนอื่นจะมาชงให้ ชงให้ดังนี่ไง ดังอีกแล้วหนัง "แต๋วเตะดินระเบิด" จะเข้าวันที่ 2 เมษานี้ ก็มีคนมาชงให้อีก ก็ขอบคุณผู้หวังดีที่เอาไปลงในเน็ตจนกลายเป็นข่าวขึ้นมา ฝากบอกคนที่หวังดีด้วยว่าเอาเราไม่ลงหรอก"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook