รมช.ศธ.ท้าสุนัยฟ้องป.ป.ช. แจงรัฐบาลเก่าซื้อคุรุภัณฑ์

รมช.ศธ.ท้าสุนัยฟ้องป.ป.ช. แจงรัฐบาลเก่าซื้อคุรุภัณฑ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ชี้แจงการจัดซื้อครุภัณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ ว่า การจัดซื้อดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลชุดก่อน ตั้งแต่นายศรีเมือง เจริญศิริ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ งบประมาณในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้วกำหนดไม่เกิน 5 แสนต่อชุด จากนั้นได้แก้ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไม่เกิน 2 ล้านบาท หากมีหลักฐานะอะไรให้ส่งป.ป.ช.ได้เลย เพราะการจัดซื้อดังกล่าวเกิดในช่วงรัฐมนตรีศรีเมือง

ดิฉันเชื่อว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี คิดว่ามีการศึกษามากพอ เชื่อว่าสิ่งที่ทำมาแล้ว รัฐบาลชุดนี้ต้องมาแก้สิ่งที่รัฐบาลชุดที่แล้วทำให้ถูกต้อง นางสาวนริศรากล่าว

ขณะเดียวกัน นางนาทยา เบ็ญจศิริวรรณ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ใช้สิทธิ์พาดพิง ในครอบครัวไม่มีคนชื่อปัญญา ที่นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องกับบริษัทจัดซื้อคุรุภัณฑ์ นอกจากนี้ ตนมีสามีชื่อสิรินทร์ ลูกสาว 3 คนชื่อ สิริยา สิชานาถ และสิตานัน

ดิฉันเกรงกลัวต่อบาป เพราะเรื่องการศึกษาสำคัญยิ่ง กลัวลูกดิฉันโง่ เราจึงควรใช้ความจริงและให้ความสำคัญกับเด็ก นางนาทยากล่าว

ด้านนายสุนัย กล่าวว่า ไม่ได้บอกว่า นายปัญญาเป็นคนในครอบครัว แต่ขอทราบชื่อสามีอีกครั้ง เพราะมีชื่ออยู่ในบริษัทเดียวกับนายปัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook