เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่11มี.ค.

เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่11มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : 0 ฝุ่นตลบ! เมื่อภาคประชาชนรวมพลังคว่ำ แอดมิชชั่นส์ ตัวการทำให้เด็กไทยเรียนหนัก เครียด เข้าทำนอง ร.ร.กวดวิชาร่ำรวย แต่คนซวยคือผู้ปกครอง เพราะต้องดิ้นรนหาเงินส่งลูกเรียนกวดวิชา 0 แว่วว่า ศุกร์ที่ 13 มี.ค.นี้ รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี ประธานคณะทำงานศึกษาแอดมิชชั่นส์ฟอรัม ปีการศึกษา 2553 นัดถกองค์ประกอบและค่าน้ำหนักแอดมิชชันส์ปีการศึกษา 2553-2554 เฉพาะปี 2553 ไม่เพิ่มค่าน้ำหนัก พีเอที 7 ความถนัดทางภาษาต่างประเทศ จาก 10% เป็น 30% ตามที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เรียกร้อง แต่จะแยกสอบวิทย์ 3 วิชา ชีววิทยา เคมี และฟิสิกส์ ในปีการศึกษา 2554

0 แว่วว่าวันที่ 6 พ.ค.นี้ มหาวิทยลัยบูรพา จะเป็นเจ้าภาพประชุมคณะทำงานศึกษาแอดมิชชั่นส์ฟอรัมกว่า 400 ชีวิต ที่โรงแรมมณเทียร พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อถกองค์ประกอบแอดมิชชั่นส์อีกรอบ นัยว่าจะคงโอเน็ต จีเอที และพีเอที เอาไว้

0 คนไทยใจบุญ...แว่วว่ามีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) มากถึง 25,489 โรงเรียน จากทั้งหมด 32,150 โรงเรียน ได้แจ้งข้อมูลผลสำรวจจำนวนนักเรียน ที่ต้องการสละสิทธิ์ไม่ขอรับเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน พบมียอดผู้ปกครองใจดีสละสิทธิ์ ไม่ขอรับทั้งเครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน ตามนโยบายรัฐบาล เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสมีจำนวนสูงถึง 64,937 คน งานนี้เห็นที คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.ออกใบประกาศเกียรติคุณ แทบมือหงิกแน่ ขอบอก !

0 ครูแจ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่12มี.ค. เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่ 4 มี.ค. เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่ 3 มี.ค. เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่ 2 มี.ค. เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook