ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ๐๐๐ แม้ว่า กลุ่มเพื่อนประชา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน รวมแล้วประมาณ 12 คน จะยืนยันว่าไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะเห็นว่าข้อมูลที่จะอภิปรายยังไม่ครบถ้วน เรื่องนี้ เสี่ยสมเกียรติ ศรลัมภ์ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อแผ่นดิน เปรียบให้ฟังว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเหมือนการประหารชีวิตคน ดังนั้นความผิดต้องชัดเจน เมื่อถามว่ามีคนในรัฐบาลสั่งมาหรือไม่ เสี่ยสมเกียรติ ยืนยันแข็งขัน ไม่เกี่ยว ตอนอภิปรายงบประมาณผมยังอภิปรายเรื่องการจัดงบให้แต่ละกระทรวงไม่เหมาะ โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพาณิชย์ ควรได้งบประมาณมากกว่าที่เป็นอยู่ ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรมก็พอเข้าใจที่ได้งบน้อ เพราะรัฐมนตรีไม่เก่ง กล่าวจบก็หัวร่อชอบใจ เพราะรัฐมนตรีใช่อื่นไกล ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

ส่วนเรื่องการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสี่ยสมเกียรติ บอกว่า สมาชิกทั้ง 12 คน จะฟังการชี้แจงจากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก่อนจะลงมติร่วมกันอีกครั้ง รับรองพวกเรา 12 คน บริหารงานแบบพรรคเป๊ะ...ระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้งยังไม่มีมติออกมาว่าการลงมติเลือก พล.ต.อ.ประชา เป็นหัวหน้าพรรค ชอบหรือไม่ พรรคเพื่อแผ่นดิน คงต้องบริหารแบบ 1 พรรค 2 ระบบ ไปพลางๆ ก่อน

๐๐๐ ขณะที่ กลุ่มรักเมืองไทย ภายใต้การนำของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีต รมว.คลัง เป็นการก่อตั้งขึ้น เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาบ้านเมืง ไม่ฝักใฝ่เรื่องการเมือง ส่วนใหญ่จะเป็น นักวิชาการ นักการเมือง นักเศรษฐศาสตร์ สมพงษ์ สระกวี อดีตส.ว.สงขลา เล่าว่า พวกเราวัยใกล้เคียงและเป็นเพื่อนฝูงกัน ส่วนใหญ่เป็นดอกเตอร์ยกเว้นผม (หัวเราะเสียงดัง) และที่ไม่เสนอแนะเรื่องการเมือง เพราะมีบางคนมาจากรัฐบาลและบางคนมาจากฝ่ายค้าน ถ้าถกเถียงกันเรื่องการเมืองสงสัยคงไม่จบ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ล้วงตับการเมือง-ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2552 ล้วงตับการเมือง ล้วงตับการเมือง ล้วงตับการเมืองประจำวันที่ 30 มกราคม ล้วงตับการเมืองประจำวันที่ 28 ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook