ล้วงตับการเมือง-ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2552

ล้วงตับการเมือง-ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ๐๐๐ ระหว่างลงพื้นที่วัดเรตติ้งรัฐบาล ใช่ว่า นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะพบแต่ขวดน้ำ หรือรองเท้า พร้อมเสียงตะโกนขับไล่ ยังมีอีกมุมที่สร้างรอยยิ้มให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ ได้พอสมควร เพราะระหว่างที่ นายกฯ อภิสิทธิ์ เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ได้ซักถามในรายการ ก็มีคุณยายท่านหนึ่งลุกขึ้นซักถาม นายกฯ อภิสิทธิ์ ว่า ทำไมนายกฯ ชอบใส่เสื้อสีฟ้า แล้วผ้าขาวม้าคาดพุงไม่อึดอัดหรือคะ เมื่อเจอคำถามนี้ ทำเอา นายกรัฐมนตรี อมยิ้ม เพราะคิดว่าจะเจอคำถามให้หนักใจจึงหัวเราะก่อนตอบว่า ไม่ครับ เมื่อสักครู่พี่น้องมารัดให้นะครับ เห็นบอกว่ารัดแล้วจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ ส่วนทำไมใส่สีฟ้า ผมเป็นคนชอบทำอะไรเรียบๆ ใส่อะไรเรียบๆ เสื้อเชิ้ตผมทั้งตู้มีแต่สีขาวกับสีฟ้า จริงๆ แล้วบอกตรงๆ ว่าเป็นคนขี้อายครับ ไม่ค่อยอยากให้คนมองอยู่แล้ว เดี๋ยวใส่เสื้อสีฉูดฉาดมากๆ ก็คนยิ่งมองมากขึ้นครับ

แต่ก็ไม่วายมีเสียงคุณยายคนเดิมตอบกลับมาว่า นายกฯ หล่ออยู่แล้วค่ะ...แหม ถ้าเจอคำพูดแบบนี้ทุกพื้นที่ต่อให้ขวดน้ำและรองเท้าลอยมาเป็นโหล นายกฯ ก็คงสู้ตาย

๐๐๐ ด้าน มท.3 ถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ไม่รู้ว่าคับแค้นแทนหัวหน้าพรรคหรือเปล่า เมื่อเจอสื่อมวลชนถามเกี่ยวกับกลุ่มคนเสื้อแดงขว้างปาขวดน้ำกับรองเท้าขับไล่ นายกฯ อภิสิทธิ์ จึงบอกว่า อยากให้กลุ่มคนเสื้อแดงดูการชุมนุมของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย (คปท.) เป็นตัวอย่าง เพราะเป็นการชุมนุมโดยสงบไม่ผิดกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง

จึงต้องแปลกใจที่เห็นภาพ ถาวร พร้อม นายกฯ อภิสิทธิ์ ไปขึ้นเวทีเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทยที่มาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะไม่มีขวดน้ำ รองเท้า ปลิวว่อน ที่สำคัญหลังการพูดคุยก็มีการร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย ตามที่ คปท.ร้องเรียนทันที

เมื่อเดินดูรอบๆ ก็จึงเข้าใจว่า คปท. ที่มาชุมนุม เพราะมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นปัญหาปากท้องที่ครอบครัวเดือดร้อน ต่อให้ชุมนุมนานแค่ไหนก็อยู่ได้ ไม่ใช่มา 2-3 วันแล้วสลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พระมเหศวร กรุวัดพระศรีฯ สุพรรณบุรี อภิสิทธิ์ยันส่งเอสเอ็มเอสมุ่งแก้แตกแยก เยาวเรศน้องทักษิณสุดทนชินวัตรถูกย่ำยี ยกเครื่องกกต.ร้าวลึกสดศรี-สมชัยหวังเปลี่ยนกกต.เป็นบอร์ด ดึงศัตรูเป็นมิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook