ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ๐๐๐ ในงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปีของ ท่านผู้หญิงวิริยา ชวกุล ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า มีบุคคลสำคัญมาร่วมงานจำนวนมาก นักการเมือง นักวิชาการ โดยเฉพาะอดีตสมาชิกพลพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าเป็น เฮียนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร ฯลฯ แต่ที่สร้าง เซอร์ไพรส์ สุดๆ เห็นจะเป็นช่วงที่ เจ๊ยิ่งลักษณ์ ต่อโทรศัพท์ถึงพี่ชายให้ โฟนอิน อวยพรเจ้าของวันเกิด ให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมกับตบท้ายทำนองว่า รู้ว่าคนที่มางานรักผม...ก็เล่นขโมยซีนเจ้าภาพซึ่งหน้า แทนที่ความสนใจภายในงานจะมุ่งไปที่เจ้าภาพที่เป็นของวันเกิดกลับมุ่งไปที่ อดีตนายกฯ ทักษิณ ที่โฟนอินเข้ามาอวยพรแทน...

๐๐๐ ถือว่ากล้าหาญชาญชัยมากสำหรับการเปิดตัวเตรียมย้ายเข้าไปอยู่ใน พรรคภูมิใจไทย ของ หนุ่มปาล์ม ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย โดยคุณพ่อ ป๊อก ปองพล อดิเรกสาร อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และคุณอา วีระพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชาชน เดินทางไปส่งคล้าย เด็กใหม่ เพิ่งเข้าโรงเรียนภูมิใจไทย เมื่อวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ผ่านมา โดยมีครูใหญ่ของโรงเรียนต้อนรับด้วยอ้อมแขนอันอบอุ่น

และในงานนี้ คุณพี่ป๊อก ในฐานะผู้ปกครองได้ขึ้นกล่าวบนเวที เราไม่ใช่นกสองหัว เรามีหัวเดียวคือภูมิใจไทยมานานแล้ว ส่วนหางตอนนี้ยังอยู่เพื่อไทย เพราะติดขัดในข้อกฎหมายยังย้ายมาไม่ได้ เมื่อ ผู้ปกครองของหนุ่มปาล์ม พูดจบก็ได้รับเสียงปรบมือแสดงความชื่นชมทั่วห้องประชุม

เมื่อถาม หนุ่มปาล์ม กล้าหาญเปิดหน้าชัดเจนไม่กลัวถูก นายใหญ่ ที่สมาชิกใน เพื่อไทย พากันเกรงอกเกรงใจขึ้นบัญชีดำ หนุ่มปาล์ม พูดเสียงดังฟังชัดว่า คนเราต้องชัดเจนเรื่องอนาคต อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เหมือนคำพูดของ อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา ที่เคยพูดไว้ว่ายืนตรงไหนแน่ใจ ยืนให้มั่นให้คงที่ ...จากนี้ไปคงได้เห็น หนุ่มปาล์ม เดินเข้า-ออกทำกิจกรรมกับ พรรคภูมิใจไทย ทุกวันอังคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เยาวเรศน้องทักษิณสุดทนชินวัตรถูกย่ำยี กษิตไม่ได้หนักใจถูกซักฟอกพร้อมชี้แจง ชวนยันปปช.เปิดช่องผู้ถูกชี้มูลนำหลักฐานมาหักล้างสลายม็อบได้ ชวนไม่ขอวิจารณ์ฝ่ายค้านยื่นซักฟอก เทือกไม่สนเสื้อแดงยันทุกอย่างต้องทำตามกม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook