วิปรบ.เย้ยฝ่ายค้านสาวไม่ถึงนายกฯ มั่นใจ238เสียงปึ้ก

วิปรบ.เย้ยฝ่ายค้านสาวไม่ถึงนายกฯ มั่นใจ238เสียงปึ้ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่า รัฐบาลไม่ขัดข้องหากจะมีการขยายเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ฝ่ายค้านต้องรับผิดชอบที่ไม่สามารถบริหารเวลาได้ และยังละเมิดข้อตกลงในสภา ซึ่งจะทำให้ฝ่ายค้านเสียหายเอง ทั้งนี้ ขอให้คะแนนการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในวันแรก 6 เต็ม 10 คะแนน แต่เป็นการให้คะแนนความพยายาม ไม่ใช่เนื้อหา เพราะสาระไปไม่ถึงตัวนายกฯ ส่วนใหญ่ยังเป็นการกล่าวหาในเรื่องเก่าๆ ไม่ใช่การอภิปรายการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล

"จากการสอบถามความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลเห็นว่านายกฯ สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างัดเจน จึงเชื่อว่า การลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยกเว้นนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการใช้เอกสิทธิของตน แต่ได้ทำความเข้าใจในเบื้องต้นไปแล้วว่า นี่เป็นญัตติของฝ่ายค้าน ซึ่งนายเกียรติกรก็ยอมรับและเข้าใจ จึงหวังว่าทุกคะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ประธานวิปรัฐบาลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) และพรรคราษฎรขู่งดออกเสียงให้นายกษิต นายชินวรณ์กล่าวว่า กลุ่มอื่นในพผ. ไม่ชัดเจน แต่กลุ่มที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลยืนยันว่าการลงคะแนนจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าแกนนำพผ. การันตีเสียงโหวตเพียง 24 เสียงเท่านั้นใช่หรือไม่ ประธานวิปรัฐบาลกล่าว่า ต้องรอดูผลโหวตก่อน

เมื่อถามต่อว่า หากคะแนนความไว้วางใจของนายกษิตหายไป จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) มีปัญหาหรือไม่ นายชินวรณ์กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ในการโหวตบางช่วงอาจมีส.ส. ติดภารกิจ หรืออยากใช้เอกสิทธิ์ อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเดินไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 238 เสียง หลังหักเสียงครม. และประธานสภาออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook