ปดส.แถลงจับ 2 ฝรั่งตุ๋ยเด็ก ร่วมมือกับตร.ออสซี่

ปดส.แถลงจับ 2 ฝรั่งตุ๋ยเด็ก ร่วมมือกับตร.ออสซี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็กเยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 มีนาคม พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปดส. พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยางกูร ผกก.1 บก.ปดส. พ.ต.ท.คณธัช มุสิกานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปดส. พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.กก.1 บก.ปดส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลีย และตำรวจออสเตรเลีย (Australian Fereral Police) หรือ AFP.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายริชาร์ด เจรีมี มอริช (MR.RICHARD JEREMY MORRUSH) หรือ คิชเชอร์ อายุ 60 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ. 236/2552 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2552 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณริมหาดจอมเทียน พัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายเดวิด คอสต้า รุกเกโร่ (MR.DAVID COSTA RUGGERO) อายุ 60 ปี สัญชาติอิตาลี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3357/2551 ลงวันที่ 10 ธันวาคม 2551 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เด็กอายุ 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร จับกุมได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา นอกจากนี้ทางตำรวจออสเตรเลีย ได้จับกุมนายเดวิด แอนโทนี่ ฮัดสัน (MR.DAVID ANTHONY HADSON) อายุ 41 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งร่วมกระทำความผิด โดยจับกุมตัวได้ที่ประเทศออสเตรเลีย

พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลีย และเจ้าหน้าที่ AFP.ได้ประสานกับตำรวจ บก.ปดส.เพื่อให้ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชน ซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว ทาง ปดส.จึงสืบสวนสอบสวนตามปฏิบัติการ เฮอร์คิวลิส ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชาวต่างชาติ โดยพบว่าผู้ต้องหาที่เป็นคนชาติเดียวกันจะแนะนำการซื้อบริการทางเพศกันปากต่อปากเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานจะมีความรู้ความชำนาญเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งที่จะซื้อบริการทางเพศกับเด็ก โดยเฉพาะในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี

รอง ผบก.ปดส.กล่าวอีกว่า ต่อมาทางชุดสืบสวน กก.1 บก.ปดส.พบว่า นายเดวิด คอสต้า รุกเกโร่ ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2550 มีที่พักอยู่ในพัทยา จ.ชลบุรี โดยลอบซื้อบริการทางเพศกับเด็กชายอายุ 14 ปี หลังจากเข้าไปทำความรู้จักและชักชวนไปที่ห้องพักและมีเพศสัมพันธ์กัน ซึ่ง นายเดวิด จะให้เงินกับเด็กเป็นจำนวน 500 บาทต่อครั้ง ส่วนนายริชาร์ด เจรีมี มอริช และนายเดวิด คอสต้า รุกเกโร่ ได้ซื้อบริการทางเพศเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายรายเดียวกัน นอกจากนี้นายเดวิด คอสต้า รุกเกโร่ ยังเคยถูกตำรวจ สภ.พัทยา จับกุมดำเนินคดีในความผิดลักษณะเดียวกันมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยคดีดังกล่วอยู่ในการพิจารณาในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการถ่ายภาพเด็กผู้เสียหายไว้ด้วยหรือไม่ พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวว่า ทางชุดจับกุมกำลังตรวจสอบจากเครื่องคอมพิวเตอร์และภายในที่พักของผู้ต้องหา อย่างไรก็ดี การกระทำความผิดลักษณะนี้แม้จะเพียงครอบครองภาพลามกอนาจารตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย นั้น แม้ว่าผู้ต้องหาจะกระทำความผิดในประเทศอื่นเมื่อพ้นโทษแล้วก็จะต้องถูกดำเนินคดีที่ประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook