สุขุมพันธุ์ยังไม่รู้อภิรักษ์ถูกฟ้องคดีรถ-เรือดับเพลิง

สุขุมพันธุ์ยังไม่รู้อภิรักษ์ถูกฟ้องคดีรถ-เรือดับเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องกล่าวหานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 ให้กับอัยการสูงสุดเพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณทุจริตโครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. มูลค่า 6,200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กทม. เห็นด้วยที่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อตกลงซื้อขายเรือและรถดับเพลิง รวมถึงอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เตรียมทำหนังสือทวงการจ่ายเงินอุดหนุนร้อยละ 60 จากรัฐบาล เพราะที่ผ่านมา กทม.จ่ายเงินค่างวดรถดับเพลิงทั้ง 5 งวด เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงให้รัฐบาลจ่ายร้อยละ 60 และ กทม.จ่ายร้อยละ 40

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาในสำนวนความผิดที่ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องต่ออัยการสูงสุดไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่ นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook