กษิตไม่รู้สึกละอายเข้าร่วมพธม.-เคยฝันสลายกับแม้ว

กษิตไม่รู้สึกละอายเข้าร่วมพธม.-เคยฝันสลายกับแม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจกรณีที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่า ไม่เคยได้รับเชิญไปวางแผนใดๆกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งสิ้นแต่ได้รับเชิญให้ไปพูดในฐานะนักวิชาการ ไม่เคยไปนอนค้างเพื่อปราศรัยจบก็กลับบ้าน สาเหตุที่ต้องไปเพราะใครก็ตามที่มีอุดมการณ์การต่อสู้ ต่อต้านการทุจริตมิชอบ ต่อสู้เผด็จการในรัฐสภา นโยบายพรรคเดียวครอบงำทุกสิ่งทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้จึงต้องออกมาต่อสู้ และสู้มาทั้งชีวิต

ผมพร้อมเคลื่อนไหวใดๆก็ตามที่จะต่อต้านสิ่งเผด็จการ ไม่รู้สึกละอายใดๆทั้งสิ้นในที่แจ้ง เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ ไม่ให้กลับมาครองเมืองอีก ผมมีความเป็นสหายกับพ.ต.ท.ทษิณ สนิทกันมากกว่าใครหลายคนในห้องนี้ มีโอกาสได้รับเชิญให้มาเป็นที่ปรึกษาสมัยที่เป็นทูตในต่างประเทศและคิดว่าจะร่วมอุดมการณ์กันได้ในฐานะผู้นำที่ผมเชื่อว่าจะนำประเทศไปสู่ผู้นำเอเซียแปซิฟิก แต่ก็เป็นเพียงแค่ความฝันของผม เพราะตอนที่ผมไปเป็นทูตประจำที่ประเทศญี่ปุ่นขณะที่กำลังจะสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ผมได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับความไม่ชอบ จากนั้นมาผมจึงได้ร่วมอุดมการณ์กับหลายองค์กรเพื่อต่อสู้ รวมทั้งการเข้ากับกลุ่มพันธมิตรด้วย นายกษิต

นายกษิต กล่าวต่อว่า วันนี้อยู่ในคณะรัฐมนตรี ที่มีนายกรัฐมนตรีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะทำงานเป็นทีมอยู่ในวินัย บัญญัติ 9 ประการขอน้อมรับและปฏิบัติต่อไป เพื่อช่วยในการขับเเคลื่อนนโยบายให้ก้าวหน้าอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีและสง่างาม เป็นนายกรัฐมนตรีที่ใครก็นับถือและเป็นที่ยอมรับในเวทีทุกระดับที่ต้องช่วยกันส่งเสริมให้ประเทศชาติมีความเจริญทั้งวัตถุและธรรมาภิบาลด้วย เหมือนกับที่เคยฝันกับนายกทักษิณ

ผมเป็นทูตมา 5 ประเทศ และเอาพนักงานงาน ข้าราชการที่ทุจริตออก ประพฤติมิชอบ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการรังเกียจ ผมยึดมั่นอย่างเดียวว่าสถานทูตต้องสง่าง่ามทูตต้องสง่างาม มีข่าวลือการซุบซิบนินทา น่าสงสาร ส.ส.ที่จบนอกมาไปฟังข่าวนินทามา ผมเป็นทูตที่ได้รับครุฑทองคำที่ไม่ได้มาง่ายๆ นายกษิต กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook