เฉลิมมาแปลกแถลงสรุปซักฟอกผ่านสื่อ

เฉลิมมาแปลกแถลงสรุปซักฟอกผ่านสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เฉลิมแถลงยืนยันหลักฐาน 258 ล้านเตรียมยื่นกกต.เสนอยุบปชป. ระบุเวลาไม่พอขอแถลงสรุปผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านสื่อมวลชนแทน ภาคปชช.ชี้ซักฟอกเหลวสังคมไม่ได้ประโยชน์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคไทยรักไทย แถลงข่าวว่า เวลาในการ อภิปราย อาจจะไม่พอจึงขอแถลงข่าวสรุปผลการ อภิปราย ผ่านสื่อมวลชนและยืนยันหลักฐานเงิน 258 ล้านบาทที่ได้มาเป็นของจริง และพรรคประชาธิปัตย์ตอบคำถามของตนไม่ได้เลย

นอกจากนี้ร.ต.อ.เฉลิมยังได้โชว์บัญชีตรวจสอบงบดุลประจำปี 2548 ซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีระบุว่ากรรมการบริหารพรรคทั้งหมดต้องรับผิดชอบและยังเกรงว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแจ้งบัญชีงบดุลเท็จ เรื่องนี้ตนไม่ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาจากดีเอสไอแต่ได้ข้อมูลที่มากกว่าดีเอสไอ พร้อมกันนี้จะนำเรื่องนี้เสนอต่อกกต.เพื่อยุบพรรค ภาคปชช.ชี้ซักฟอกเหลวสังคมไม่ได้ประโยชน์

น.ส.สุนทรี เซ่งกิ่ง เลขานุการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน(กป.อพช.) กล่าวถึงการ อภิปราย ไม่ไว้วางใจรัฐบาล ครั้งนี้ ว่า การ อภิปราย ครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของพรรคการเมืองเท่านั้น เป็นการซักฟอกกันเฉพาะวงของนักการเมืองแท้ๆ โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้านไม่ได้ อภิปราย บนฐานของการเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง

หรือซักฟอกรัฐบาลเพราะทำเสียหายต่อประชาชนอย่างไร มีแต่การจับผิดกันในทางการเมือง ไม่สามารถก้าวไปในจุดที่ประชาชนจะคาดหวังได้ว่า อภิปราย เสร็จแล้วประชาชนจะได้รับผลประโยชน์อะไรบ้าง ที่สำคัญฝ่ายค้านไม่มีข้อเสนอเลยว่าในเมื่อไม่เห็นด้วยแนวทางของรัฐบาลแล้วจะมีทางออกอย่างไร ดังนั้นการ อภิปราย เช่นนี้จึงไม่เกิดประโยชน์ใดๆ

วาระของการ อภิปราย ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องที่เป็นสาเหตุของความขัดแย้งของสังคมไม่ว่าจะเป็นระบอบทักษิณ สีเหลืองหรือสีแดง ถ้าไม่หลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้สู้ไม่ต้อง อภิปราย เสียดีกว่าเพราะทำให้สังคมย้อนกลับไปจมกับความขัดแย้งแบบเดิม นักการเมืองควรจะเริ่มสร้างความสมานฉันท์อย่างจริงจังมากกว่าแค่พูด เลขาฯกป.อพช. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เล่นแรงรังสิมาฉะวิสาระดีไร้สมอง นายกฯแจงเจรจาพื้นที่ทับซ้อนเขมรต้องใจเย็น ฝ่ายค้านระดมทีมถล่มกรณ์ชี้เตรียมเสนอแก้พรบ.หนี้สาธารณะ เสื้อแดงเชียงรายเตรียมฟังโฟนอินทักษิณ-ยงยุทธ โฆษกกลาโหมอัดเพื่อไทยไร้จิตสำนึกโชว์ภาพฆ่าตัดคอทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook