ตร.คาดออกหมายจับคนร้ายปล้นเงิน 196 ล้านเยนในวันนี้

ตร.คาดออกหมายจับคนร้ายปล้นเงิน 196 ล้านเยนในวันนี้

ตร.คาดออกหมายจับคนร้ายปล้นเงิน 196 ล้านเยนในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคาดออกหมายจับกลุ่มคนร้ายปล้นเงิน 196 ล้านเยนได้ในวันนี้ เร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบธุรกรรมผู้เสียหาย

ภายหลังการประชุมชุดสืบสวนสอบสวน คดีปล้นคนร้ายปล้นเงินสด 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาท ของ นายภัทริศ นักธุรกิจจิวเวอร์รี่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคนร้ายมีมากกว่า 1 คน เชื่อว่าเป็นคนในที่รู้พฤติกรรมและรู้จักเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และ DNA รวมถึงพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ คาดว่าผลการตรวจจะออกมาเร็วๆ นี้ และจะนำไปประกอบกับพยานหลักฐานที่ชุดสืบสวนรวบรวมไว้

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พอจะทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานขณะนี้คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถออกหมายจับกลุ่มคนร้ายได้

ส่วนการสอบปากคำ ได้มีการสอบตัวบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว 5 ปาก ทั้งผู้เสียหายและผู้บาดเจ็บ และเตรียมเชิญคู่ค้าทางธุรกิจในต่างประเทศ มาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนการสอบปากคำลูกน้องและคนใกล้ชิด รวมทั้งผู้ที่เคยทำงานกับผู้เสียหายประมาณ 10 คน พล.ต.ท.ชาญเทพ ระบุว่า จะเชิญมาสอบถามข้อมูลเร็วๆ นี้

สำหรับคดีดังกล่าวจะแยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของการปล้นเงิน และการทำธุรกรรมของผู้เสียหาย ว่ามีการทำธุรกรรมถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเมื่อปี 2559 นายภัทริศ เคยถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน (ป.ป.ง.) ถูกดำเนินคดีในความผิดไม่สำแดงเงินสดเข้าประเทศ หรือ ดีแคลร์

พลตำรวจโทชาญเทพ ยืนยันว่าจะสามารถจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้เร็วๆ นี้ เนื่องจากคดีนี้ไม่ซับซ้อน โดยขณะนี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมประชุมพร้อมกับรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและชุดสืบสวนสอบสวน ที่ สน.พหลโยธินด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook