4 คนดัง ร่วมสร้างการปลูกฝังที่ดีให้ลูกน้อย ผ่านคำสอนต่างๆ ของพ่อ

4 คนดัง ร่วมสร้างการปลูกฝังที่ดีให้ลูกน้อย ผ่านคำสอนต่างๆ ของพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าทุกๆ การกระทำและคำสอนต่างๆ ที่เราได้รับรู้ ได้สัมผัส หรือได้เห็นนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในฐานะ “พ่อของแผ่นดิน” ซึ่งสิ่งเหล่านั้น คุณพ่อซูเปอร์แมนจาก The Return of Superman Thailand ก็ได้ซึมซับและนำมาใช้กับลูกๆ ของตนเองเช่นกัน

เริ่มจากบ้านพ่อเบิร์ด "พันเอก วันชนะ สวัสดี" ที่นำคำสอนดีๆ มาใช้กับน้องวิน ไม่ว่าจะเป็น การเป็นผู้ให้ การยกย่องเชิดชูสถานบันทั้ง 3 สถาบัน คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยจะสอดแทรกเรื่องๆ ราวๆ ต่างๆ ไปในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญน้องวินยังชอบเรื่องพระมหาชนก ซึ่งเป็นนิทานที่ผู้พันเบิร์ดเล่าให้ฟังอยู่บ่อยๆ โดยจะสอนเรื่องความเพียรพยายาม และนำมาใช้ในชีวิตจริงของเราได้

ซึ่งด้านพ่อโอ๊ค "สมิทธิ์ อารยะสกุล" ก็ได้นำคำสอนและแนวคิดดีๆจากเรื่อง พระมหาชนก มาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจด้านความเพียรเช่นกัน และที่สำคัญ เรื่องคุณธรรมจริยธรรม ก็ไม่ละทิ้ง ที่จะนำมาบอกมาสอนแก่สองแฝด อลิน-อลัน แม้ลูกจะยังไม่เข้าใจในความหมายเนื่องจากยังเด็ก แต่พ่อโอ๊คก็พยายามปลูกฝังเรื่องราวและสิ่งดีๆให้ลูกผ่าน เสียงเพลงพระราชนิพนธ์ เชื่อว่า เพลงที่เกี่ยวกับในหลวงคือบทเพลงที่เหนือกาลเวลาจริงๆ

พ่อเต๋า "สมชาย เข็มกลัด" ที่ดูเหมือนจะอยู่ใกล้ชิดกับสองแสบ น้องสมใจ น้องสุขใจ แต่หารู้ไม่ว่า ลูกๆสามารถร้องเพลง รูปที่มีทุกบ้าน ได้ ตามประสาเด็กๆ แม้จะไม่ได้ไพเราะจับใจ แต่เป็นความภูมิใจของคนเป็นพ่ออย่างพ่อเต๋า ที่ได้ยิน และสิ่งที่พ่อเต๋าปลูกฝังลูกทั้งสองคือ ขอแค่ลูกไม่โกง ไม่ทุจริต ไม่เห็นแก่ตัว พ่อก็ดีใจมากแล้ว

ปิดท้ายด้วยบ้านพ่อกอล์ฟ "ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" และน้องชูใจ เพราะลูกยังเด็กและคงยังไม่เข้าใจอะไรนัก จึงพยายามหากิจกรรมเพื่อให้ลูกได้เห็นและได้ยินสิ่งที่พ่อบอก เพราะน้องชูใจจะซึมซับสิ่งเหล่านี้ไปเอง เช่น ร้องเพลงเกี่ยวกับในหลวง ที่สอดแทรกความรู้ไว้ หรือ พูดถึงความพอเพียง พอใจในสิ่งที่ตนมี ก็ดีแล้ว แต่สิ่งที่พ่อกอล์ฟประทับใจคือ ครั้งนึงอุ้มชูใจไปเที่ยวโรงเรียน แล้วชูใจเห็น พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 และน้องชูใจก็ยกมือไหว้ ทำให้พ่อกอล์ผตื้นตันขึ้นมาทันที

เรื่องราวดีๆ ที่มีแง่คิดจากคนเป็น “พ่อ” ของซูเปอร์แมนทั้ง 4 ครอบครัว ในเรียลลิตี้ The Return Of Superman Thailand ยังมีให้ชมอีก ติดตามได้ในวันเสาร์ เวลา 15.00-15.45 น. ทางช่อง 7 สี

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 4 คนดัง ร่วมสร้างการปลูกฝังที่ดีให้ลูกน้อย ผ่านคำสอนต่างๆ ของพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook