เซอร์ยอมแพ้ราฟาฟุ้งขอจองแชมป์

เซอร์ยอมแพ้ราฟาฟุ้งขอจองแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : หงส์แดง ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มเฉียบบุกไปพิชิตชัยเหนือ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องเหลือผู้เล่นในสนาม 10 คนไปแบบขาดลอยถึง 4-1 ส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มเปิดกว้างอีกครั้ง ด้าน เฟอร์กี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ซึ่งเป็น ศึกแดงเดือด นัดที่ 177 ของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดีระหว่าง ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่ต้องเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ หงส์ แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ที่ต้องการบุกไปเก็บชัยชนะจากเกมนัดนี้ เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์นั่นเอง

โดยเกมนี้ เฟอร์กี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจดร็อป ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ เป็นตัวสำรอง เพื่อเปิดโอกาสให้ คาร์ลอส เตเบซ ลงไปทำเกมรุกร่วมกับ เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้

ขณะที่ ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมเยือนส่ง ซามี ฮูเปีย ลงไปยืนคุมแนวรับ เช่นเดียวกับ ลูคัส เลวา ที่ได้ลงเล่นแทน ซาบี้ อลอนโซ ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรอง แต่ยังคงใช้งาน 2 แข้งหลักอย่าง สตีวี่ จี สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ เอลนินโญ่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เป็นตัวจริงเหมือนเดิม

เริ่มเกมในช่วง 20 นาทีแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกสู้กันได้แบบสูสี แต่หลังจากนั้นอีก 3 นาที ปีศาจแดง กลับเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โฆเซ่ เรนา รวบ ปาร์ค จี ซุง ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป

แต่ทว่า หงส์ แดง ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็วในนาที 28 จากความผิดพลาดของ เนมันยา วิดิช ที่อ่านจังหวะบอลตกพื้นจากลูกโยนยาวไม่ดี ก่อนที่จะโดน เฟอร์นันโด ตอร์เรส วิ่งแซงหน้าฉกบอลเข้าไปยิงผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แบบเดี่ยวๆ

หลังจากนั้น หงส์ แดง สามารถพลิกสถานการณ์แซงขึ้นนำ 2-1 ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกเพียงแค่นาทีแรก จากจังหวะที่ ปาทริซ เอวรา เสียบสกัด สตีเวน เจอร์ราร์ด ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เจอร์ราร์ด จะลุกขึ้นมาซัดจุดโทษเข้าไป จบ 45 นาทีแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายตามหลัง ลิเวอร์พูล 1-2

เข้าสู่ครึ่งหลัง ปีศาจแดง พยายามเปิดเกมรุกกดดันอย่างต่อเนื่อง แต่กลับต้องเหลือผู้เล่นในสนาม 10 คน หลัง วิดิช ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 76 เพราะไปทำฟาวล์ เจอร์ราร์ด บริเวณนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกจากตรงจุดนี้เข้าสู่ก้นตาข่าย ส่งผลให้ หงส์ แดง ขยับหนีห่างเป็น 3-1 หลังจากนั้น หงส์ แดง ได้ประตูปิดท้ายอีกลูกจากฝีเท้าของ อันเดรีย ดอสเซนา จบเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะ 4-1

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป แข่ง 28 นัด มี 65 คะแนน แต่เหลือช่องว่างห่างจาก ลิเวอร์พูล ที่แซงหน้า เชลซี ขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แข่ง 29 นัด มี 61 คะแนน เหลือเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น ส่งผลให้โอกาสลุ้นแชมป์เริ่มกลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง แม้ว่า หงส์ แดง ลงแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

หลังจบเกม เฟอร์กี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเจ้าถิ่นเอ่ยปากยอมรับความพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้แต่โดยดี แถมยังอยากที่จะลืมคืนวันที่ย่ำแย่แบบนี้อีกด้วย แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ว่า สมควรที่จะได้รับคำยกย่อง เพราะสามารถบุกมาเก็บชัยชนะในถิ่นของเขาได้ถึง 4-1 เลยทีเดียว

มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะผมคิดอยู่เสมอว่า เราคือทีมที่ดีกว่า แต่พวกเรากลับไม่สามารถยิงประตูได้ แน่นอนว่า เมื่อคุณสามารถบุกมาชนะที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ถึง 4-1 คุณก็สมควรที่จะได้รับคำยกย่องเหล่านั้น มันเป็นวันที่ย่ำแย่สำหรับเรา เพราะเราต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้

ด้าน ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมเยือนกล่าวว่า ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมของเขากลับมามีลุ้นแชมป์ได้แบบเต็มตัวอีกครั้งหนึ่ง และหลังจากนี้เป็นต้นไปทีมของเขาไม่สามารถพบกับความผิดพลาดได้อีกแล้ว เพราะต้องพยายามเก็บชัยชนะที่เหลืออีก 9 นัดให้ได้ทั้งหมด เพื่อโอกาสเข้าป้ายคว้าแชมป์ในช่วงจบฤดูกาลนี้

ชัยชนะนัดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของสงครามลุ้นแชมป์ และเราก็คือผู้ชนะในสงครามครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เกือบทั้งหมด เพราะพวกเขาสามารถพบกับความพ่ายแพ้ได้ ส่วนเราต้องพยายามเป็นผู้ชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น แต่ผมมีความเชื่อมั่นว่า พวกเราจะสามารถบุกไปเก็บชัยชนะในเกมนัดนี้ ก่อนที่เราจะสามารถทำแบบนั้นได้สำเร็จ หลังจากนี้เราต้องพยายามผิดพลาดให้น้อยที่สุด และต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนจากทุกเกมที่เหลือต่อจากนี้ให้ได้ทั้งหมด

ขณะที่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังเปิดบ้านถล่มชนะ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น 4-0 โดยเจ้าถิ่นได้ทั้ง 4 ลูกจากฝีเท้าของ อังเดร อาร์ชาวิน คนเดียว 2 ลูก นาที 2, 65 เช่นเดียวกับ เอมมานูเอล เอบูเอ ที่ยิงคนเดียว 2 เม็ด นาที 87 และจุดโทษ นาที 90

ส่งผลให้ ปืนใหญ่ ขยับขึ้นไปรั้งยึดอันดับ 4 แข่ง 29 นัด มี 52 คะแนน เท่ากับ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า แต่ผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 6 ลูก ทำให้ อาร์เซนอล ยึดพื้นที่โควตาไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้ายแบบเป็นการชั่วคราวไปก่อน เพราะลงแข่งมากกว่า 1 เกม ส่วน แบล็คเบิร์น ยังคงอยู่อันดับ 15 แข่ง 29 นัด มี 30 แต้มเท่าเดิม

ส่วนผลคู่อื่น โบลตัน แพ้ ฟูแล่ม 1-3, เอฟเวอร์ตัน ชนะ สโต๊ค 3-1, ฮัลล์ เสมอ นิวคาสเซิล 1-1, มิดเดิลสโบรช์ เสมอ ปอร์ทสมัธ 1-1, ซันเดอร์แลนด์ แพ้ วีแกน 1-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง หงส์ชนเชลซี ผียิ้มชนปอร์โต บาร์ซ่าบดบาร์เยิร์น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สเปอร์สฟุ้งลั่นไม่กลัวบิ๊กโฟร์ ผีแดงไม่พลาด-ปืนสังหารสาลิกา ดูอะไรในรางวัลหนัง คมชัดลึก อะวอร์ดส์ 2009 ? ราฟายอมต่อสัญญาคุมทัพหงส์แดง5ปีรวด เล็งตะครุบกองหลังดาวรุ่งเชลซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook