แท็กซี่ขวานจามเศรษฐินีเงินกู้มอบตัวแล้ว

แท็กซี่ขวานจามเศรษฐินีเงินกู้มอบตัวแล้ว

แท็กซี่ขวานจามเศรษฐินีเงินกู้มอบตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็กซี่ขวานจามเศรษฐินีเงินกู้มอบตัวแล้วที่นครสวรรค์ หลังญาติเข้าร้องเรียนจี้ความคืบหน้าทางคดีกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ด้านตำรวจสน.บางโพงพางเจ้าของคดีเตรียมประสานนำตัวกลับมาดำเนินคดี ผู้ต้องหารับสารภาพโกรธแค้นที่เหยื่อจะจ้างวานฆ่าหลานเขย

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม สน.บางโพงพาง ความคืบหน้าคดี นายสังเวียน นันทะพันธ์ หรือจ่อย อายุ 45 ปี อาชีพขับรถแท๊กซี่ อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 8 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ก่อเหตุใช้ขวานฟันศีรษะนางมาลี วุฒิลาศ อายุ 52 ปี เศรษฐินีเจ้าของบ้านเช่าย่านซอยสาธุประดิษฐ์ 34 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. อาการโคม่า สาเหตุที่ลงมือเพราะต้องการล้างหนี้ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับผู้ต้องหายังออกมาข่มขู่ชาวบ้านในละแวกห้องเช่าว่า หากนำเรื่องไปแจ้งตำรวจจะฆ่าให้ตาย ทำให้ญาติผู้เสียหายข้องใจการทำงานของตำรวจทั้งที่รู้ตัวคนร้ายชัดเจน จึงเข้าร้องเรียนสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อให้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเร่งรัดคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเวลา 19.00 น.วันนี้(20มีนาคม) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รอง ผบช.ภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญ ชุณหวงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายสังเวียน ซึ่งนายสังเวียน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้ขวานฟันเข้าที่ศีรษะนางมาลี หลายครั้ง เนื่องจากตนเองมีความโกรธแค้นนางมาลี ที่จะจ้างวานฆ่าหลานเขยของตนเองที่ชื่อนายตื้อ

นายตื้อ เคยเป็นน้องเขยของนางมาลีมาก่อน แล้วเลิกรากัน ก่อนที่จะมาได้หลานของภรรยาตนเอง ซึ่งถ้าหากตนเองทำตามคำสั่งของนางมาลี ตนเองจะได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 200,000 บาท แต่ตนเองไม่ยอมทำตาม จึงถูกนางมาลีด่าว่า ทำให้ตนเองเกิดบันดาลโทษะ จึงใช้ขวานที่ใช้สับน้ำแข็งของภรรยา จามเข้าที่ศีรษะนางมาลี จำนวน 3-4 ครั้ง

หลังจากนั้นตนเองได้หลบหนีโดยจ้างเหมารถแท๊กซี่คันหนึ่งให้ไปส่งที่รังสิต แล้วโบกรถบรรทุกสิบล้อไปลงที่ จ.อยุธยา ก่อนจะโบกรถบรรทุกสิบล้อต่อมาถึงสี่แยกไดตาล อ.ไพศาลี โดยที่ตนเองยังไม่มีจุดหมาย

นายสังเวียน กล่าวอีกว่า ในระหว่างการหลบหนีตนเองได้ซื้อมีดโกนมาโกนศีรษะของตนเองเพื่อไม่ให้ผู้อื่นจำได้ จากนั้นก็เดินลัดมาตามทุ่งนา โดยไม่ทราบว่าเป็นที่ใด เป็นระยะทางกว่า 10 กม. จนมาถึง สภ.ท่าตะโก ระหว่างเดินทาง ตนเองได้คิดใคร่ครวญถึงเหตุที่ตนเองได้กระทำลงไป และกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากญาติของนางมาลี จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.เรืองยศ คำอินทร์ พงส.สบ. 2 สภ.ท่าตะโก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สภ.ท่าตะโก บอกว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้น หลังจากมอบตัวแล้วเจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่มเติมทราบว่า นายสังเวียนมีเงินติดตัวก่อนหลบหนีจำนวน 3,000 บาท ได้ใช้เงินเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆไป จนมาถึงสภ.ท่าตะโกมีเงินติดตัวอยู่จำนวน 700 บาท และได้นำตัวนายสังเวียนมาที่ บกภ.จว.นครสวรรค์ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางโพงพาง มารับตัวและจัดแถลงข่าว ก่อนที่จะส่งมอบตัวนายสังเวียน ให้เจ้าหน้าที่ สนงบางโพงพาง นำไปดำเนินคดีต่อไป

ก่อนหน้านี้ ด.ญ.มุกดามาศ วุฒิราช อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของนางมาลี ได้ประกาศออกโทรทัศน์ว่า ตนเองยินดีทุบกระปุกออมสิน เพื่อเอาเงินที่เก็บสะสมไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาให้เป็นเงินรางวัลแก่ผู้ที่ชี้เบาะแส หรือจับตัวนายสังเวียนได้

ด้าน พ.ต.อ.กสิณ ศรีธรรมมาสุข ผกก.สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจน และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง นำข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้ว หากปรากฏว่า เป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจริงก็จะรีบนำตัวกลับมาดำเนินดคีตามกฎหมายที่ สน.บางโพงพางในทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook