ชาวป้อมมหากาฬโวย กทม. บุกตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ทิ้ง

ชาวป้อมมหากาฬโวย กทม. บุกตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ทิ้ง

ชาวป้อมมหากาฬโวย กทม. บุกตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพต้นไม้ใหญ่ในชุมชนป้อมมหากาฬ ที่ถูกเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครโค่น ทั้งที่เป้าหมายเดิม คือการปรับพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ แม้กรุงเทพมหานครจะออกมาระบุว่า สาเหตุที่โค่นเพราะต้นไม้เกิดโพรงและเสี่ยงล้ม แต่ชาวบ้านในชุมชนป้อมมหากาฬ ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ที่ถูกโค่นยังมีสภาพสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ 2 ต้น ที่อยู่ภายในชุมชนป้อมมหากาฬ ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานครโค่นทิ้งเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา และขณะนี้ถูกปรับสภาพพื้นที่ให้เป็นพื้นราบ แม้ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่โค่นต้นไม้ทิ้งเพราะเห็นว่าเสี่ยงโค่นล้ม รากลอยและมีโพรง

แต่จากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านในชุมชน ยืนยันตรงกันว่า ต้นโพธิ์ใหญ่ที่ถูกโค่น 2 ต้น ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ดี จะเห็นได้จากภาพตอไม้หลังถูกตัด ส่วนต้นไม้ที่มีปัญหาและเกิดโพรง มีเพียงต้นชมพู่ที่อยู่ติดกับบ้านของนางสาวชุลีพร มะมิตสลิม ต้นเดียวเท่านั้นที่ชาวบ้านยินยอมให้ตัด

ทั้งนี้ ไม่เพียงต้นโพธิ์ใหญ่ 2 ต้นที่ถูกโค่น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ตัดต้นโพธิ์ข้างกำแพงทางเข้าป้อมมหากาฬ 1 ต้น ต้นตาเบบูญ่า ต้นสน ต้นมะพร้าว ต้นกร่าง และรื้อซุ้มว่านรางจืด ที่อยู่ในชุมชนทิ้ง ทำให้ชาวบ้านตั้งคำถามถึงเจตนารมณ์เดิมของกรุงเทพมหานครที่เข้ารื้อชุมชนเพื่อปรับภูมิทัศน์เป็นสวนสาธารณะ แต่กลับตัดต้นไม้ในชุมชนทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook