ชัยส่งซิกรบ.จัดระเบียบขรก.หลังส่งข้อมูลฝ่ายค้านฟอก

ชัยส่งซิกรบ.จัดระเบียบขรก.หลังส่งข้อมูลฝ่ายค้านฟอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 มี.ค. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงคะแนนในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า คะแนนออกมาอย่างไรสื่อมวลชนก็ไปวิจารณ์กันเอาเอง และต้องไปวิจัยด้วยว่า ผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้กับเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2551ในสมัยรัฐบาลนาย สมัคร สุนทรเวช แตกต่างกันอย่างไร แต่ตนมองว่า ความเข้มข้นแตกต่างกัน ตนไม่สามารถบอกได้ว่า เข้มข้นต่างกันอย่างไรเพราะเป็นคนกลาง

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าหลัง จากนี้ไปคิดว่ารัฐบาลจะสามารถทำงานได้ราบรื่นขึ้นหรือไม่ นายชา รัฐบาลก็ต้องระวังตัวมากขึ้น จะมีข้อบกพร่องไม่ได้เด็ดขาด จะเห็นว่าเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปราย เป็นจากฝ่ายข้าราชการทั้งนั้นที่ส่งให้ฝ่ายค้าน แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลยังคุมข้าราชการไม่อยู่ คงจะต้องไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไรที่จะควบคุมสายงานบริหารให้อยู่คงที่ ซึ่งเอกสารต่างๆ ที่ฝ่ายค้านนำมาแสดงนั้นก็เป็นเรื่องปกติของการสั่งงานราชการ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นไม้เด็ด

เมื่อถามถึง กรณีที่ส.ส.มีการแจกของลับทำให้ภาพลักษณ์ของสภาฯเสียหายจะมีการดำเนินการอย่างไร ประธานสภาฯ กล่าวทีเล่นที่า " ของลับที่ไหน มีการแจกกันด้วยหรือ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องมาตรฐานของคน ซึ่งก็มีระเบียบจริยธรรมของสภาฯอยู่แล้ว และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนก็ต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า ทำไมวันนี้ จึงเร่งรีบการประชุมจนเกินไป นายชัย กล่าวว่า เหมือนเวลาที่ลูกหลับอยู่ พอตื่นขึ้นก็จะงอแง หิวนม เลยต้องให้รีบไป เพราะจะเที่ยงแล้ว ไม่อยากให้งอแง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook