นายกฯยิ้มร่าดูดช็อคโกแลตเย็นลวงเสื้อแดงจนงงตามไม่ทันหนีออกหลังวัด ม็อบหวิดปะทะฝนตกลดอุณหภูมิเดือด

นายกฯยิ้มร่าดูดช็อคโกแลตเย็นลวงเสื้อแดงจนงงตามไม่ทันหนีออกหลังวัด ม็อบหวิดปะทะฝนตกลดอุณหภูมิเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาร์คใช้แผนหลบหลีกลวงเสื้อแดงเหยียบเมืองชลยกช่อฟ้า เหลือง-แดงหวิดปะทะฝนช่วยสลายเหตุ ตร.-ทห. ยกโขยงอารักขา นายกฯสบายใจยิ้มร่าแวะซื้อช็อคโกแลตเย็นก่อนกลับกทม. หลังพาขบวนรถลับลวงพรางม็อบผ่านฉลุย มาร์คลงพื้นที่เมืองชลหลบหลีกเลี่ยงเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมากให้ความไว้วางใจรัฐบาล ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ในชุดเสื้อเชิ๊ตแจ๊กเก็ตสีดำ ตราสำนักนายกฯ พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นายปณิทาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางด้วยขบวนรถยนต์ไปเป็นประธานยกช่อฟ้าศาลารวมใจภักดีแผ่นดิน ที่วัดนามะตูม หมู่ที่ 6 ตำบลนามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ ก่อนถึงวัดประมาณ 2 กิโลเมตร ขบวนรถของนายกฯได้เปลี่ยนเส้นทางอย่างกะทันหัน โดยใช้เส้นทางอ้อมเข้าทางลัดเลาะถนนแคบตามหมู่บ้านซึ่งเป็นทั้งทางคอนกรีต ลาดยาง และลุกรัง สลับกัน เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน รวมตัวชุมนุมบริเวณด้านหน้าวัดนามะตูม ซึ่งอยู่บนถนนพนัสนิคม-ฉะเชิงเทรา ขามุ่งสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังลัดเลาะคดเคี้ยงตามเส้นทางเลี่ยงอยู่นาน จึงมาโผล่และเลี้ยงเข้าประตูวัดทางขามุ่งสู่อำเภอพนัสนิคม โดยขบวนรถนายกฯและของสักนักข่าวหลายสิบคัน ได้ขับผ่านกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปภายในวัดโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 ในชุกปราบจลาจล พร้อมโล่กระบอง กว่า 400 นาย ได้ตั้งแถวยันเอาไว้อย่างแน่นหนา มีเพียงการชูป้ายขับไล่ เสียงโห่ไล่ และเขย่าตีนตบตามหลังเท่านั้น

จนท.อารักขานายกฯกว่า 2 พันนาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปถึง นายกฯได้เข้านมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อโด่ อดีตเจ้าอาวาสคนแรกของวัดนามะตูม ที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความศรัทธา และได้เป็นประธานในพิธีสงฆ์และพิธียกช่อฟ้า ศาลารวมใจภักดีแผ่นดิน โดยมีนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้โฆษกประกาศบนเวทีว่า เมื่อปี 2550 นายกฯเคยมาที่วัดแห่งนี้เพื่อเยี่ยมส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่อุปสมบทอยู่และสัญยาว่าจะกลับมาอีกครั้ง ทั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจมารอรับนายกฯกว่า 2,000 คน โดยนายกฯได้พบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ พร้อมนำดอกกุหลาบมามอบให้ และตะโกน นายกฯ้ๆ เป็นระยะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร. และกำลังทหารจาก กองบัญชาการรบที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 14 นับพันนาย ซึ่งกระจายตัวอยู่โดยรอบวัด นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังตำรวจและสารวัตรทหารหลายสิบคน คอยเดินประกบนายกฯตลอดเวลาด้วย และมีการจัดเตรียมรถควบคุมผู้ต้องหา และรถดับเพลิงไว้จำนวนหนึ่งเพื่อเผชิญเหตุ นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่เป็นเครือข่าวพันธมิตรฯประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและใกล้เคียงมาร่วมต้อนรับด้วย โดยสวมเสื้อเหลืองและเขย่ามือตบเป็นสัญลักษณ์

นายกฯไม่หวั่นถูกต่อต้านยันเดินทางชี้แจง

นายอภิสิทธิ์กล่าวปราศรัยต่อประชาชนตอนหนึ่งว่า ไม่ว่าจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ใดจะมีกลุ่มคนต่อต้าน แต่จะพยายามลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน และนโยบายของรัฐบาลถึงความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศ ซึ่งขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจของโลกได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องการส่งออกและการท่องเที่ยว รัฐบาลจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ออกนโยบาย รัฐบาลจะเร่งทำให้เห็นเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เช่น โครงการเศรษฐกิจชุมชนพอเพียง ซึ่งคล้ายกับโครงการเอสเอ็มแอล รัฐบาลจะสนับสนุนงบลงพื้นที่เพิ่มอีก 1 เท่าในแต่ละหมู่บ้าน โดยเบื้องต้นจะดำเนินการ 8,000 หมู่บ้านก่อน ฯลฯ

ขอม็อบอย่าชุมนุมปิดถนนรบ.แก้ปัญหาทุกอย่าง

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า รัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคนพยายามชี้แจงเพื่อให้เกิดเป็นบรรทัดฐาน และเกิดความเข้าใจว่ารัฐบาลตั้งใจเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น และในบางเรื่องที่ฝ่ายค้านเสนอ รัฐบาลพร้อมรับฟัง เพื่อให้เกิดเป็นบรรทัดฐานที่ดีในระบอบประชาธิปไตย

"ส่วนประชาชนที่เดือนร้อนจากเรื่องต่างๆ ก็ขอความกรุณาไม่ต้องมาชุมนุมหรือปิดถนน เพราะจะปิดถนนหรือไม่ รัฐบาลก็แก้ไขปัญหาให้แน่นอน ปัญหาทั้งหมด แม้แต่ปัญหาการเมือง จะไม่สามารถแก้ได้เลย ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชน ถ้าประชาชนไม่มีความสามัคคี ก็ขอวิงวอน ผมเห็นพลังของชาวชลบุรี ขอให้ทุกคนได้ใช้พลังนั้นทำให้บ้านเมืองเราฟื้น เศรษฐกิจฟื้น ทำนุบำรุงปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปรับปรุงระบบการเมืองให้ดีขึ้น ก็เชื่อว่างานของประเทศก็จะเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่น ถ้าท่านให้โอกาสผม ผมก็จะใช้โอกาสนั้นทุ่มเททำงานวยความซื่อสัตย์สุจริต และถ้ามีปัญหาอะไร ส.ส.ของพรรคทุกคนก็พึ่งพาได้ และยินดีรับฟังปัญหาไปบอกผมนายกฯกล่าว

เสื้อแดง-เหลืองหวิดปะทะฝนกระหน่ำลดอุณหภูมิเดือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 14.20 น. พล.ต.อ.พัชรวาทได้เดินทางกลับไปก่อน โดยใช้ประตูด้านหน้า ทำให้กลุ่มเสื้อแดงเริ่มคึกคักจะโกนไล่เสียงดัง ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯที่อยู่ในวัด โดยเฉพาะกลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคนในชุดดำสกรีน นักรบกู้ชาติ เดินออกมาเพื่อเผชิญหน้า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมไว้ทันและขอร้องให้อยู่ในบริเวณวัด อย่างไรก็ตามกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงยังคงตะโกนท้าทายกันตลอดเวลา บรรยากาศตึงเครียดเล็กน้อย กระทั่งแดดที่ร้อนระอุตลอดทั้งวัน ได้มีเมฆฝนตั้งเค้าและเริ่มตกลงมาปรอยๆ ทั้งสองฝ่ายจึงอารมณ์เย็นลง กระทั้งเวลา 15.20 น. ขบวนรถของนายกได้เลี่ยงออกทางข้างวัด ไม่ให้ผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการจัดขบวนลวงออกเป็น 2 ขบวน โดยขบวนจริงใช้รถประจำตำแหน่ง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่ส์ 7 ทะเบียน ศฮ-9201 กทม. ส่วนอีกขบวนนำรถตำรวจทางหลวงนำ พร้อมรถติดตามออกทางประตูหน้า อย่างไรก็ตามตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น อีกทั้งฝนที่ตกลงมาก็ทำให้กลุ่มเสื้อแดงได้ล่าถอยกลับไปแบบเปียกปอน ทั้งนี้เมื่อสามารถเดินทางออกจากวัดได้ ขบวนทั้งหมดจึงค่อยมาสมทบกันระหว่างทาง

นายกฯอารมณ์ดีดูดช็อคโกแลตเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ นายกฯได้แวะจุดพักรถบริเวณถนนมอเตอร์เวย์ เขตบางปะกง เพื่อซื้อช็อกโกแลตเย็นวิปคริมในร้านสตาร์บัคส์ โดยยังยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายกับประชาชน และนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว ที่ส่วนใหญ่เป็นสัยรุ่นมารุมขอถ่ายรูป ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อ ยังได้กล่าวอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า "ช็อกโกแล็ตเย็นแก้วนี้เป็นแก้วประวัติศาสตร์ เพราะนายปณิทานเลี้ยง ตอนแรกจะหลอกให้นายศิริโชคเลี้ยง แต่ไม่ทันนายปณิธาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook