เพื่อนสนิทยันประวิตรไม่เคยคิดเป็นนายกฯ

เพื่อนสนิทยันประวิตรไม่เคยคิดเป็นนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เพื่อนสนิท ยันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่เคยคิดเป็นนายกฯปัดจูงมือสุดารัตน์เข้าพรรคภูมิใจไทย เผย อยากให้ยุบสภาเร็วๆ ปัดข่าว ตท.6 ตั้งพรรค (21มี.ค.) พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการรมว.กลาโหม และเพื่อนสนิทพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะไปเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่า ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรไม่เคยมีแนวคิดที่จะเล่น การเมือง ตั้งพรรค การเมือง หรือเป็นหัวหน้าพรรค การเมือง ใด หรือแม้แต่สมัครเป็นสมาชิกพรรค การเมือง ใด ซึ่งการที่พล.อ.ประวิตร มาเป็นรมว.กลาโหมเพื่อช่วยดูแลกองทัพและแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง เมื่อถามว่า เพราะเหตุใดจึงมีคนมองว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พล.อ.นพดล กล่าวว่า มีคนคิดอย่างนี้มานานแล้วว่าท่านถูกวางตัวไว้ แต่ในใจของพล.อ.ประวิตร ไม่เคยมีเรื่องพวกนี้ ไม่เคยคิดอยากเป็นอะไร และไม่เคยคิดที่จะเล่น การเมือง ไม่มีความสนใจที่จะเล่น การเมือง ด้วยซ้ำ ขอยืนยันแน่นอน และที่ผ่านมามีชื่อพล.อ.ประวิตร จะเป็นรมว.กลาโหมมาหลายครั้งแต่พล.อ. ประวิตร ไม่สนใจ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย จะเข้าพรรคภูมิใจไทยด้วยกัน เพราะมีความสนิทสนมกัน พล.อ.นพดล กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากว่า พล.อ.ประวิตร รู้จักสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ ความจริงไม่ได้สนิทกัน ตนต่างหากที่สนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ และหากพูดกันตรงๆในชีวิตเคยเจอกันแค่1-2ครั้งเท่านั้น ซึ่งข่าวอย่างนี้ไม่เป็นธรรมกับพล.อ.ประวิตร เมื่อถามว่า มีข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ จะเข้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.นพดล กล่าวว่า ขอตอบแทนได้เลยว่า ไม่จริง เพราะตนสนิทกับเขามาก เขาอยู่ของเขาเฉยๆ และถูกตัดสิทธิ์ทาง การเมือง อยู่ เขาไม่ได้ทำอะไรทาง การเมือง โดยเฉพาะกับพรรคภูมิใจไทย ไม่จริง ตนตอบแทนเขาได้เลย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรรู้สึกท้อหรือไม่ที่ถูกมองว่า อยากเป็นนายกฯ พล.อ.นพดล กล่าวว่า ขำกันมากกว่า จะเป็นไปได้อย่างไร ยิ่งตอนนี้ตามรัฐธรรมนูญ คนที่เป็นนายกฯ ต้องมาจากการเลือกตั้ง ไม่มี เพราะมันไม่มีอยู่ในหัวคิดของเขาเลย เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า เพื่อน ตท.6 จะตั้งพรรค การเมือง พล.อ.นพดล กล่าวว่า ตนกับพล.อ.ประวิตรไม่รู้เรื่องจริงๆ และไม่ได้โกหก เรื่องตั้งพรรคบ้าบออะไร เมื่อถามว่า อาจจะเป็นพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช.หรือ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีตรักษาการประธานคมช. ที่จะตั้งพรรคหรือไม่ พล.อ.นพดล กล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ เพราะไม่ได้เจอกับพล.อ.สนธิมานาน เพราะหลังเกษียณต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงาน แต่มักจะเกิดข่าวเชื่อมโยงความคิดกันไปเรื่อยว่า พล.อ.ประวิตรจะเล่นกัน การเมือง ความจริงพล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากมาในจุดนี้ ยังคุยกันเล่นๆว่า เมื่อไรจะยุบสภาเสียทีจะได้พ้นหน้าที่กลับไปทำงานที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ยังคุยกันว่า ถ้าถึงเวลาก็ต้องไป ใจเองอยากให้เลิกเร็วๆด้วยซ้ำ อยากให้พล.อ.ประวิตรได้พักผ่อนเพราะทำงานหนักมามากแล้ว และอายุเขามากแล้ว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร มีพล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก เป็นแบ๊คอัพให้ จึงมองว่า จะสามารถช่วยให้เล่น การเมือง ได้ พล.อ.นพดล กล่าวว่า อย่าใช้คำว่า แบ๊คอัพ เพราะความจริงทั้งพล.อ.อนุพงษ์ และพล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้มาแบ๊คอัพ พล.อ.ประวิตร เพราะโดยทั่วไปเขาต้องแบ๊คอัพ ผบ.ทบ.ทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่มีความสนิทสนมเป็นพี่น้องใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตรเท่านั้น ทั้งนี้พล.อ. ประวิตร ไม่เคยสั่ง หรือขออะไรจากพล.อ.อนุพงษ์และพล.อ. ประยุทธ์ เลย แต่เป็นพี่น้องกันสนิทมากกว่าคนอื่นเท่านั้น เมื่อถามว่า เหตุใดพล.อ.ประวิตรจึงได้เป็นประธาน ตท.6 มาอย่างยาวนาน พล.อ.นพดล กล่าวว่า เพราะพล.อ. ประวิตร เป็นคนดี และเป็นคนที่ดูแลเพื่อนๆมาตลอด เป็นประธานรุ่นมาหลายสิบปี ถ้าไม่ดีจริง เพื่อนคงไม่เลือกให้เป็นประธานรุ่นมาตลอด แสดงว่า ท่านเป็นคนดีจริงๆ เพื่อนในรุ่นรู้หมดว่า ใครเป็นย่างไรในรุ่น คนไหนดีไม่ดี เราเรียนด้วยกัน รบด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ เรารู้แน่นอนว่า พล.อ.ประวิตรเป็นคนดี นี่คือข้อเท็จจริงทุกคนในรุ่นยอมรับว่าเขาเป็นคนดี อีกทั้งการที่เขาไม่มีครอบครัวยิ่งทำให้เขาทำงานทุ่มเทให้ชาติบ้านเมือง และเพื่อนได้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง โหรวารินทร์เชื่อมาร์คทำงานถึงต้นปีหน้า เพื่อไทยจี้ต่อมสำนึกไส้ศึกภายในพรรค กกต.ชี้เอาผิดเฉลิมยากเหตุอภิปรายในสภา กษิตไม่หวั่นเสียงหนุนน้อยขอลุยทำงานต่อ เฉลิมสรุปเดือดสุเทพท้ากลับลงมติ11โมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook