เกลือเป็นหนอน! ทำแผนแก๊งปล้น 60 ล้าน ได้ส่วนแบ่งคนละ 5 แสน

เกลือเป็นหนอน! ทำแผนแก๊งปล้น 60 ล้าน ได้ส่วนแบ่งคนละ 5 แสน

เกลือเป็นหนอน! ทำแผนแก๊งปล้น 60 ล้าน ได้ส่วนแบ่งคนละ 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์เงินสกุลเยน มูลค่า 60 ล้านบาท ได้แก่ นายชวลิต อายุ 31 ปี นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 31 ปี และนายกฤษดา อายุ 30 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่คอนโด ซ.รัชดาฯ 30 ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือ คือ นายณรงค์ชัย อายุ 32 ปี นายสุรศักดิ์ อายุ 35 ปี ไม่ได้พาตัวมาด้วยเนื่องจากไม่ได้ร่วมก่อเหตุในจุดเกิดเหตุ

โดยในวันเกิดเหตุ นายชวลิต และนายพงษ์ศักด์ ได้ไปดักรอรถขนเงินบริเวณชั้น 5 บี เมื่อรถขนเงินสองคันมาจอดบริเวณชั้น 5 เอ ผู้ต้องหาทั้งสองได้ตรงเข้าไปทำร้ายผู้เสียหายทั้งสอง ก่อนจะชิงเงินนำไปใส่ในรถฟอร์ด แล้วขับรถหนีไปจอดทิ้งไว้ที่ถนนพังเมือง ใกล้ศูนย์วัฒนธรรม ก่อนเปลี่ยนรถหลบหนีไปขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หากทำงานสำเร็จจะได้เงินส่วนแบ่งคนละ 5 แสนบาท

ขณะที่ในเวลาบ่ายวันเดียวกัน นายศรายุทธ 1 ในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.พหลโยธิน โดยมี พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบช.น. รับมอบตัว เบื้องต้นให้การว่าเป็นคนขับรถมาส่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คน และเป็นคนที่เปิดห้องพักในคอนโดฯ เพื่อใช้ในการวางแผนก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รรท.ผบก.น.2 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำนายศรายุทธ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับรถไปรับผู้ต้องหา 5 คน ที่ก่อเหตุปล้นเงินมาที่คอนโดที่เกิดเหตุ และเช่าห้องในคอนโดดังกล่าวไว้พักอาศัย ซึ่งในประเด็นว่านายศรายุทธร่วมวางแผนมาตั้งแต่ต้นหรือไม่นั้น ขอไม่เปิดเผย และยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีการซัดทอดถึงบุคคลใดบ้าง เนื่องจากจะกระทบต่อรูปคดี ในส่วนของรถกระบะอีซูซุ สีดำนั้น พบว่าไม่ใช่ชื่อของนายศรายุทธ แต่นายศรายุทธเพียงรับว่าเป็นผู้ขับคนดังกล่าวและเป็นผู้ผ่อนจ่ายค่างวดเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังคงเหลือผู้ต้องหาที่ทำการออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ คือ นายนัฐพงศ์ อายุ 33 ปี และผู้ต้องหาอีก 3 คน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมก่อนเร่งติดตามจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook