ผู้เฒ่า80แต่งงานสาวรุ่นลูกเหตุไม่ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่

ผู้เฒ่า80แต่งงานสาวรุ่นลูกเหตุไม่ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่

ผู้เฒ่า80แต่งงานสาวรุ่นลูกเหตุไม่ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เฒ่าวัย 80 ปีมีเมียสาวคราวลูกวัย 42 ปี สาเหตุตกร่องปล่องชิ้น เพราะเจ้าสาวประทับใจไม่ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่ ขณะผู้เฒ่าโวเตะปีบดังปังหนุ่ม ๆ อาย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 มี.ค.2552 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคุณตาวัย 80 ปีแต่งงาน (เซ่นผี) ผูกข้อมือกับเจ้าสาววัยคราวลูก ที่บ้านนา บ้านนางเสงี่ยม ดุสิต อายุ 74 ปี เลขที่ 5 หมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ

จากแยกถนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม - กบินทร์บุรี ) แยกตามถนนสายหมู่บ้านอินทร์ไตรย์ - โคกบ้านเข้ามาเกือบ 5 กม.เศษ กลางดงตาลโตนดและทุ่งนา เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปู้ครึ่งไม้ พบญาติฝ่ายเจ้าสาว - เพื่อน ๆ เจ้าสาวเกือบ 20 คนกำลังนำสุรา - อาหารมากินเลี้ยงฉลองการผูกข้อมือหลังพิธีเซ่นผี ระหว่างนายอ่ำ อุไรโชติ อายุ 80 ปี เลขที่ 32 หมู่ 6 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กับ นางนิภา ดอกไม้ อายุ 42 ปี เลขที่ 4 หมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความแช่มชื่นยิ้มแย้มแจ่มใสโดยเฉพาะเจ้าบ่าวที่ยิ้มแก้มปริ

นายอ่ำ กล่าวว่า พบรักคบกันเป็นแฟนกับเจ้าสาวน้องหมู ได้ประมาณ 2 เดือน โดยต่างฝ่ายต่างตกพุ่มหม้าย ผมเองภรรยาเสียชีวิตมาได้ 2 ปีเศษแล้ว มีลูกเป็นหนุ่มสาวมีครอบครัวแล้วทั้งหมดรวม 7 คน โดยลูก ๆ ต่างอาชีพค้าขาย ขายลูกตาล - ลอนตาล น้ำตาลสด และทำนา ผมเองก็มักจะออกพบปะเพื่อน ๆ หรือสนทนาตามวงกาแฟที่ร้านนายโต ตลาดประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี อ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ได้ทำอะไรเป็นการพักผ่อนช่วงตอนปลายแล้ว

"ในการแต่งงานเห็นว่า สังขารยังไหวสามารถเตะปีปดังปัง ไม่แพ้หนุ่ม ๆ ประกอบกับพอมีฐานะจึงตกลงปลงใจมาสู่ขอขอขมาเซ่นผีตามประเพณี ที่บ้านแม่เจ้าสาวคือนางเสงี่ยม ที่ผมเองอายุมากกว่าแม่ยายแต่เมื่อเป็นลูกเขยก็ต้องนับถือเป็นเหมือนแม่ตนเองด้วย โดยแม่ยายไม่เรียกสินสอดทองหมั้ยอะไร แต่ผมได้แต่งสินสอดภรรยารวม 10 ,000 บาท "นายอ่ำกล่าวและว่า

หลังแต่งงานคงมาอยู่กับเจ้าสาว ส่วนลูก ๆ ยังทำใจไม่ได้ เพราะภรรยาผมอายุน้อยกว่าลูกสาวคนเล็กผมเพียง 4 ปี พูดง่าย ๆ คือ ผมมีเมียเด็กนั่นเอง คิดว่าต้องใช้เวลา นั่นคือการทำดีเสมอต้นเสมอปลาย คงจะไม่มีปัญหาอะไร"นายอ่ำกล่าว ในที่สุด

ด้านนางนิภา กล่าวว่า สามีเสียชีวิตแล้วหลายปี มีบุตรรวม 3 คนโตเป็นหนุ่มสาวแล้ว ลูก ๆ ยินดีไม่ว่าอะไร พบกับป๋าในช่วงไปนั่งเปลที่บ้านป๋า หลังพูดคุยกันประทับใจที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีคุยเก่ง โดยเฉพาะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสุรา บุหรี่ หลังดูใจกันได้ตกลงแต่งงานดังกล่าวที่จัดง่ายให้หมู่ญาติ ๆ รับรู้

"เปรียบเทียบกับหนุ่ม ๆ แล้ว หลาย ๆ คนยังหลงไหลในเหล้า - เบียร์ เที่ยวกลางคืน หรือสูบบุหรี่ กับป๋านั้นโดดเด่นกว่าจึงขอฝากชีวิตกับคนแก่ดีกว่า"นางนิภากล่าวในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook